CafeLand – Kinh tế Trung Quốc ngày càng bùng nổ, người Trung Quốc càng đầu tư ra nước ngoài nhiều hơn trong lĩnh vực bất động sản. Và nơi họ đổ vào mua nhà nhiều nhất chính là Mỹ.

Các thành phố như Detroit và Memphis đang hấp dẫn hơn trong con mắt các nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc. Ảnh: CNN

Theo xếp hạng của trang web Juwai.com, trang web mua bất động sản của người Trung Quốc trên toàn cầu, NewYork và Los Angeles là 2 thành phố được người Trung Quốc quan tâm nhiều nhất. Đứng thứ 3 và thứ 4 là Philadelphia và Detroit. Danh sách top 10 còn có Houston, Chicago, Las Vegas, Atlanta, San Diego và Memphis.

Theo thống kê của Hiệp hội bất động sản quốc gia Hoa Kỳ (Realtors), khách hàng Trung Quốc đã mua tổng tài sản giá trị 8,2 tỷ USD tại Mỹ năm 2012. Giá nhà trung bình cho các khách hàng Trung Quốc là 425 nghìn USD so với giá nhà trung bình ở Mỹ là 199,5 nghìn USD. Các giao dịch thường diễn ra nhanh chóng và rõ ràng với 70% những người mua nhà Trung Quốc thanh toán bằng tiền mặt.

New York, Los Angeles, Chicago và San Diego là những thành phố có cộng đồng người Trung Quốc lớn. Những người giàu có của Trung Quốc cũng đang tìm kiếm các thành phố phát triển mạnh về kinh tế để đầu tư vào bất động sản, đây có thể được xem là “nơi trú ẩn an toàn cho tiền” của họ.

Hầu hết người Trung Quốc mua nhà để cho thuê hoặc cho con cái họ đang theo học gần đó ở chứ không thường xuyên tự mình sử dụng. Khách hàng Trung Quốc thường mua những tài sản ở New York có giá dao động từ 1 đến 3 triệu USD, hiếm khi họ mua những tài sản có giá trị lên đến 15 triệu USD hoặc hơn.

Các thành phố như Detroit và Memphis đang hấp dẫn hơn trong con mắt các nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc. Họ tìm mua nhà bị tịch thu hoặc các loại tài sản đang giảm giá khác, sửa chữa rồi cho người dân địa phương thuê lại. Đối với nhiều nhà đầu tư mạo hiểm khác, họ sẵn sàng đổ tiền vào đây để mua các tài sản ở trung tâm thành phố hy vọng vào sự hồi sinh của Detroit trong thời gian tới sẽ mang lại cho họ món lợi khổng lồ.

Thủy Tiên (CNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.