UBND quận 8 (TP.HCM) vừa đề xuất với đoàn công tác xử lý dự án chậm triển khai (Sở Tài nguyên - môi trường) thu hồi ba dự án "treo" trên 10 năm.
Đó là Dự án xây dựng xí nghiệp dược phẩm Hòa Bình rộng 20.000m2 được Thủ tướng Chính phủ giao đất từ năm 2001 nhưng đến nay chủ đầu tư chưa bồi thường và cũng không có khả năng tiếp tục thực hiện dự án.

Hai dự án công ích là mở rộng và xây dựng đường Tạ Quang Bửu cũng đã bị treo quá lâu do giá bồi thường cao, Nhà nước chưa có nguồn vốn để thực hiện. Một dự án nút giao thông trên địa bàn quận cũng được đề nghị hủy bỏ vì trùng ranh đất với dự án chỉnh trang đô thị tại rạch Ụ Cây.

UBND quận 8 đề nghị hủy quyết định giao đất và quyết định thu hồi đất của những dự án này, trả lại quyền lợi về đất đai, xây dựng cho dân. Khi nào Nhà nước có vốn đầu tư sẽ lập lại thủ tục thực hiện dự án từ đầu để đảm bảo quyền lợi của người dân.

Tại quận 9, UBND quận đã đề nghị thu hồi 5 dự án, nhưng qua kiểm tra thực tế, Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) yêu cầu thu hồi thêm dự án khu tái định cư Suối Tiên (phường Tân Phú) do Công ty TNHH Lâm sản mỹ nghệ Suối Tiên làm chủ đầu tư. Năm dự án bị đề nghị thu hồi nằm ở các phường Phước Bình, Long Bình, Long Phước, Phú Hữu và Long Thạnh Mỹ, do chủ đầu tư giải thể, không đủ tiền bồi thường hoặc không thương lượng được với người sử dụng đất.

Dự án tái định cư Suối Tiên đã được giao đất trên 10 năm nhưng đến nay chủ đầu tư mới bồi thường được khoảng 44% diện tích. Cơ quan chức năng đã nhiều lần làm việc, đốc thúc chủ đầu tư nhưng tiến độ bồi thường vẫn không tiến triển được, chủ đầu tư cũng không đưa ra được những cơ sở cho thấy có khả năng bồi thường xong diện tích đất còn lại vào cuối năm 2013.
Thu Hiền (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.