CafeLand – Trong hai ngày 28-29/9 tới, Tổng thống nước Cộng hòa Philippines Rodrigo Roa Duterte sẽ thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chuyến thăm của Tổng thống Duterte sẽ là sự kiện quan trọng trong quan hệ đối ngoại của hai nước Việt Nam - Philippines

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên và là chuyến công du nước ngoài thứ tư của tổng thống Rodrigo Duterte kể từ khi nhậm chức vào cuối tháng 6.

Chuyến thăm của Tổng thống Duterte sẽ là sự kiện quan trọng trong quan hệ đối ngoại của hai nước. Năm 2016 cũng là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Philippines.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần này, hai bên sẽ trao đổi các phương hướng, biện pháp thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian tới, nhất là về chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại...

Dự kiến, ông Duterte sẽ đến Hà Nội vào chiều tối ngày 28/9. Các hoạt động chính thức của chyến thăm sẽ diễn ra trong ngày 29/9.

Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam-Philippines đang phát triển lạc quan.

Năm 2015, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt gần 3 tỷ USD. Trong 6 tháng đầu năm nay, con số này đạt 1,52 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Philippines đạt 1,08 tỷ USD, tăng 17,5%. Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Philippines đạt 443 triệu USD, tăng 10,3%.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.