CafeLand - Ngày 9/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Độc lập của Singapore và có nhiều hoạt động thiết thực bên lề sự kiện.

Chuyến đi lần này của Thủ tướng nhằm tăng cường và củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Trong thời gian ngắn tại đảo quốc Sư Tử, Thủ tướng đã có nhiều hoạt động như dự lễ kỷ niệm quốc khánh, gặp gỡ Thủ tướng Lý Hiển Long, lãnh đạo các nước đến tham dự buổi lễ và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng cộng đồng người Việt tại Singapore. Đáng chú ý, Thủ tướng đã có cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp hàng đầu của Singapore như Sembcorp, Ascendas, Banyan Tree,...

Các doanh nghiệp hàng đầu của Singapore đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Tại buổi tọa đàm, các nhà đầu tư Singapore đặc biệt quan tâm đến môi trường đầu tư kinh doanh cũng như các chính sách trong hỗ trợ, thu hút vào lĩnh vực bất động sản, nhà hàng, khách sạn, đầu tư khu công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, đây là những lĩnh vực mà tiềm năng hợp tác còn rất lớn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và Cộng đồng ASEAN chuẩn bị hình thành vào cuối năm 2015. Chính phủ hai nước đã và đang đẩy mạnh kết nối để thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa 2 nước trên các lĩnh vực này.

Singapore hiện là 1 trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là bạn hàng thứ ba của Việt Nam trong ASEAN. Năm 2014, kim ngạch xuất khẩu 2 chiều của 2 nước đạt gần 10 tỷ USD. Singapore hiện có trên 1.400 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 33 tỷ USD. Trong đó, điển hình là các khu công nghiệp Việt Nam- Singapore (VSIP) đã, đang đầu tư xây dựng trên khắp cả nước.

Trước đó, Thủ tướng cũng đã có chuyến thăm chính thức tới Malaysia từ ngày 7-8/8 với kết quả nổi bật là việc hai thủ tướng nhất trí nâng cấp quan hệ hai nước thành quan hệ Đối tác chiến lược, tiếp tục hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.