CafeLand - Ngân hàng TMCP Quân đội (mã MBB) vừa thông báo kết quả phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Cụ thể, từ ngày 1/9 đến ngày 18/9/2015, MBB đăng ký chào bán 390.606.250 cổ phiếu với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tổng số vốn huy động dự kiến là hơn 3.900 tỷ đồng.

Kết quả sau đợt chào bán, MBB đã thu về hơn 4.286 tỷ đồng.

Trong danh sách các nhà đầu tư tham gia mua cổ phiếu chào bán riêng lẻ đợt này có Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC). SCIC đã tham gia mua 160 triệu cổ phiếu và trở thành cổ đông chiến lược với 10% vốn sở hữu tại MBB.

Bên cạnh SCIC, 4 nhà đầu tư tổ chức khác là Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Tập đoàn Viễn thông Viettel, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel cũng tham gia mua cổ phiếu MBB trong đợt này. Cả 4 tổ chức nêu trên đều đã là cổ đông của MBB.

Việc SCIC trở thành cổ đông lớn của MBB không phải là điều bất ngờ, trước đó SCIC đã công bố đang thực hiện thủ tục để đầu tư chiến lược vào MBB với tỷ lệ sở hữu cổ phần 10%, thông qua phát hành riêng lẻ. Ngoài chủ trương đầu tư vào MBB, SCIC còn dự kiến mua lại phần vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn, tổng công ty tại các ngân hàng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.