CafeLand - Chiều nay (29/7), Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland David Cameron bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ tướng David Cameron

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, đây là lần đầu tiên trong lịch sử quan hệ giữa hai nước một Thủ tướng Anh sang thăm chính thức Việt Nam.

Dự kiến, vào chiều tối nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng David Cameron sẽ tiến hành hội đàm để cùng trao đổi các biện pháp và phương hướng nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh. Thủ tướng David Cameron cũng sẽ tiến hành hội kiến với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Theo lịch trình, sau khi gặp gỡ các lãnh đạo nhà nước cấp cao và thăm Hà Nội, Thủ tướng Anh sẽ di chuyển vào Tp.Hồ Chí Minh để tham dự Diễn đàn doanh nghiệp và gặp gỡ các nhà đầu tư hai nước.

Đáng chú ý, ưu tiên hàng đầu trong chuyến thăm lần này của thủ tướng David Cameron là việc tăng cường thương mại song phương giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh. Trả lời báo chí, ông David Cameron cho biết, đó là lý do vì sao ông không chỉ dừng chân ở Hà Nội mà còn đến cả Tp.Hồ Chí Minh, và cũng là lý do ông mang theo một máy bay đầy các doanh nhân Anh.

Việt Nam và Vương Quốc Anh thiết lập quan hệ vào năm 1973, đến năm 2010 hai bên trở thành đối tác chiến lược trên 7 lĩnh vực chủ yếu, bao gồm chính trị - ngoại giao, các vấn đề toàn cầu và khu vực, thương mại - đầu tư, hợp tác phát triển, kinh tế - xã hội, giáo dục - đào tạo, an ninh - quốc phòng và giao lưu nhân dân.

Chuyến thăm của Thủ tướng Anh David Cameron sẽ diễn ra từ ngày 29/7 đến ngày 30/7.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.