CafeLand – Ngày 27/10 tới, Tập đoàn Đại Dương sẽ tổ chức họp Đại hội cổ đông bất thường năm 2015. Đây là sự kiện không bất ngờ khi Đại hội thường niên trước đó, rất nhiều nội dung biểu quyết bị cổ đông “thờ ơ” nên không được thông qua.

Sau nhiều biến cố, năm 2015 Ocean Group tập trung phát triển mảng mũi nhọn bất động sản và khách sạn với các dự án như Starcity Lê Văn Lương, các dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) vừa có thông báo về việc tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường năm 2015 vào ngày 27/10.

Nội dung cuộc họp bất thường lần này không có gì mới so với các nội dung từng đưa ra tại ĐHCĐ thường niên 2015 diễn ra vào ngày 28/7. Cụ thể, thông qua Tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập kiểm toán báo cáo tài chính năm 2015; Phương án thù lao HĐQT, BKS; Sửa đổi, bổ sung điều lệ Công ty; Uỷ quyền thực hiện công việc cho Hội đồng quản trị; Các vấn đề khác (nếu có).

Trong đó, mặc dù chưa được cổ đông thông qua nhưng Ocean Group đã tạm thời chỉ định Deloitte là đơn vị kiểm toán để có báo cáo tài chính kịp thời nộp lên Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM trước ngày 30/8, tránh bị hủy niêm yết bắt buộc.

Đáng chú ý, các nội dung tưởng như không mấy quan trọng này lại chính là lý do khiến Ocean Group phải tiếp tục tiến hành đại hội bất thường lần này.

Tại ĐHCĐ thường niên 2015 vừa qua, có 3 tờ trình không được thông qua, là Tờ trình thù lao HĐQT, BKS; Lựa chọn đơn vị kiểm toán 2015 và Sửa đổi điều lệ công ty.

Điều bất ngờ là cổ đông hầu như không có phản đối các nội dung tờ trình, nhưng lại bỏ phiếu không ý kiến. Vì ý kiến tán thành dưới 65%, các nội dung này đã không được thông qua.

Liệu kịch bản này có xảy ra thêm lần nữa tại ĐHCĐ bất thường sắp tới?

ĐHCĐ bất thường lần này diễn ra đúng 1 năm sau khi chủ tịch Hà Văn Thắm bị bắt do có những sai phạm nghiêm trọng. Sự cố này dẫn theo nhiều hệ lụy. Năm nay, hàng loạt biến cố xảy ra như ngân hàng OceanBank (đơn vị liên kết) bị mua lại với giá 0 đồng, nhân sự công ty liên tục thay đổi, cổ phiếu OGC nhiều lần bị đưa vào diện bị kiểm soát đặc biệt và có nguy cơ bị hủy niêm yết.

Năm 2014, lợi nhuận Công ty bị âm 2.520 tỷ đồng. Trong đó, mảng khách sạn và dịch vụ, bán lẻ thương mại lần lượt lỗ 813 tỷ và 970 tỷ đồng.

Năm nay, Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 2.300 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế gần 570 tỷ đồng, chủ yếu từ mảng đầu tư tài chính, khách sạn - dịch vụ và bất động sản.

Công ty sẽ tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư, rút vốn trong các lĩnh vực, dự án không hiệu quả. Tập trung phát triển mảng mũi nhọn bất động sản và khách sạn với các dự án như Starcity Lê Văn Lương, các dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng, đại diện Ocean Group cho biết.

Hiện, doanh nghiệp vẫn còn một số công trình đang xây dựng cần nhiều vốn như tổ hợp trung tâm thương mại, nhà trẻ và nhà ở cao tầng - VNT Hạ Đình vốn 429 tỷ đồng, dự án Công viên - Hồ điều hòa Yên Hòa với tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng, dự án Gia Định Plaza vốn 716 tỷ đồng...

  • Ocean Group liên tục thay đổi nhân sự cấp cao

    Ocean Group liên tục thay đổi nhân sự cấp cao

    CafeLand - Công ty cổ phần tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) vừa công bố thông tin về việc bầu ông Lê Huy Giang giữ chức vụ Tổng giám đốc điều hành thay ông Dương Trọng Nghĩa.

  • OCH lỗ quý 1/2015 gấp đôi năm trước.

    OCH lỗ quý 1/2015 gấp đôi năm trước.

    CafeLand – So với mức thua lỗ 5 tỷ đồng vào quý 1/2014, tình hình của OCH năm nay cũng không mấy sáng sủa, thậm chí bết đát hơn khi số tiền lỗ tiếp tục tăng lên gấp đôi.

  • Cổ phiếu OGC bị đưa vào diện cảnh báo

    Cổ phiếu OGC bị đưa vào diện cảnh báo

    CafeLand - Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa có quyết định về việc đưa cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (mã OGC) vào diện cảnh báo kể từ ngày 23/7/2015.

  • Tổng giám đốc OceanGroup: 'Chúng tôi bán OceanMart với giá hời'

    Tổng giám đốc OceanGroup: 'Chúng tôi bán OceanMart với giá hời'

    Hài lòng với thương vụ vừa ký kết với Vingroup, ông Dương Trọng Nghĩa cho biết OceanGroup cần tập trung nhiều hơn cho hai lĩnh vực cốt lõi - bất động sản và ngân hàng mà chưa tính tới kế hoạch quay trở lại mảng bán lẻ.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.