CafeLand – Ngày 23 - 25/5, Tổng thống Obama sẽ tới Thủ đô Hà Nội để bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Ông Obama sẽ trở thành Tổng thống Mỹ thứ ba tới Việt Nam

Theo lịch trình, ông Obama sẽ có ngày làm việc chính thức ở Hà Nội vào 23/5, sau đó vào Tp.HCM và chiều 25/5, ông sẽ rời Việt Nam để đi Nhật.

Dự kiến, Tổng thống Obama sẽ có cuộc gặp chính thức với lãnh đạo Việt Nam để thảo luận các phương thức thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, giao lưu nhân dân, an ninh, quyền con người, các vấn đề quốc tế và khu vực.

Trong các cuộc gặp và tham dự sự kiện ở Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, ông Obama sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm nay.

Tổng thống Obama cũng sẽ gặp gỡ các thành viên xã hội dân sự, đại diện Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á, các doanh nghiệp và cộng đồng kinh doanh.

Trước đó, thông tin về việc Tổng thống Obama thăm Việt Nam được Washington đưa ra ngay sau cuộc hội kiến bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ diễn ra tại Sunnylands (California) giữa Tổng thống Obama và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tại đây, ông Obama đã chính thức nhận lời sẽ đến thăm Việt Nam vào tháng 5, khi ông có chuyến công du tới Nhật Bản để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7.

Ông Obama sẽ trở thành Tổng thống Mỹ thứ ba tới Việt Nam, sau chuyến thăm của Tổng thống George W.Bush (con) năm 2006 và Tổng thống Bill Clinton vào năm 2000.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.