CafeLand – Năm 2016, Công ty CP Đầu tư Căn nhà Mơ ước (Dreamhouse) đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận cao hơn nhiều lần so với năm trước. Ngoài ra, điểm đáng chú ý là Dreamhouse cũng sẽ tập trung đầu tư nhiều dự án bất động sản lớn, tiến hành hoạt động mua bán sáp nhập dự án để gia tăng quỹ đất và tối đa hóa lợi nhuận.

Ông Phan Tấn Đạt, Tổng Giám đốc Dreamhouse thông tin về kế hoạch kinh doanh tại Đại hội sáng nay

Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận tăng gấp nhiều lần

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 diễn ra sáng nay (27/4), HĐQT Dreamhouse đã công bố kết quả hoạt động năm 2015 với tổng doanh thu đạt 185 tỷ đồng, đạt 67,8% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 14,33 tỷ đồng, tương đương 134% so với năm 2014.

Doanh thu thưc hiện không đạt kế hoạch chủ yếu do vốn lưu động không đáp ứng được nhu cầu. Về cơ cấu doanh thu, trong năm qua có sự thay đổi so với năm 2014, tỷ trọng của mảng bất động sản tăng lên (chiếm 25,9%), trong khi đó, tỷ trọng doanh thu mảng kinh doanh truyền thống là phân bón giảm đáng kể (chiếm 73,7%).

Phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo công ty giải thích sự tăng trưởng về lợi nhuận và thay đổi trong cơ cấu doanh thu này phản ánh định hướng của Dreamhouse sau khi thực hiện tái cấu trúc là tập trung vào lĩnh vực bất động sản và giảm dần các lĩnh vực chưa có nhiều lợi thế (phân bón).

Quý 1/2016, công ty đạt doanh thu thuần 30,3 tỷ đồng, tăng 74%, lợi nhuận sau thuế đạt 3,12 tỷ đồng, gấp hơn 11,5 lần so với cùng kỳ năm 2015.

Tại Đại hội sáng nay, HĐQT cũng trình kế hoạch kinh doanh năm 2016 với doanh thu 350 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 67,2 tỷ đồng, lần lượt gấp gần 2 lần và 5 lần kết quả kinh doanh năm trước.

Để thực hiện điều đó, đại diện công ty cho biết sẽ tập trung đầu tư mạnh vào mảng bất động sản bên cạnh mảng kinh doanh truyền thống là phân bón.

Đại diện lãnh đạo Dreamhouse cho rằng, với tổng danh mục bất động sản đang đầu tư là hơn 67 tỷ đồng tính đến cuối năm 2015 và tình hình giá cả, thanh khoản của thị trường tốt lên, dự kiến hoạt động mua bán bất động sản sẽ đóng góp 80 tỷ đồng doanh thu cho công ty năm 2016.

Bên cạnh đó, ban điều hành sẽ thực hiện hợp tác kinh doanh các dự án đất nền có quy mô nhỏ với một số tổ chức, cá nhân. Dự kiến hoạt động này đóng góp khoảng 50 tỷ đồng doanh thu trong năm nay.

Tập trung đầu tư dự án và M&A khi có cơ hội

Ông Phan Tấn Đạt, Tổng Giám đốc Dreamhouse cho biết, năm 2016 công ty sẽ thực hiện và triển khai kinh doanh bán hàng tại 3 dự án là Khu phức hợp căn hộ tại 1177 Huỳnh Tấn Phát (quận 7, Tp.HCM), Khu căn hộ 277 Bến Bình Đông (quận 8, Tp.HCM), hạng mục biệt thự biển, nghỉ dưỡng thuộc dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Lộc An (Bà Rịa - Vũng Tàu),... để sớm cung cấp sản phẩm ra thị trường Tp.HCM và khu vực Đông Nam Bộ.

Định hướng kinh doanh trong thời gian tới, Dreamhouse còn cho biết ngoài 3 dự án nói trên, năm 2017 công ty sẽ đưa vào kinh doanh dự án khu dân cư Suối Lớn – Phú Quốc. Năm 2018, đưa vào kinh doanh dự án Khu đô thị Dream House City – Nhơn Trạch – Đồng Nai và một số dự án khác.

Nguồn vốn đầu tư các dự án, sau khi phát hành riêng lẻ tăng vốn điều lệ lên 490 tỷ đồng, nâng cao năng lực vốn tự có, trong năm 2016 công ty chủ yếu sẽ sử dụng các nguồn vốn tín dụng như vay ngân hàng, trái phiếu,… Việc huy động vốn từ cổ đông sẽ xem xét sau năm nay và khi điều kiện cho phép. Hoạt động thương mại phân bón cũng sẽ được bổ sung vốn lưu động để duy trì hoạt động.

Tính đến ngày 6/4/2016, công ty đã phân phối xong 30,6 triệu cổ phần cho 25 nhà đầu tư chiến lược, thu về 336,6 tỷ đồng, hoàn tất tăng vốn điều lệ từ 184 tỷ đồng lên 490 tỷ đồng. Số tiền thu được từ đợt chào bán phần lớn dùng đầu tư vào dự án Khu phức hợp căn hộ tại 1177 Huỳnh Tấn Phát (quận 7, Tp.HCM) và dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Lộc An (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trong năm 2016 và những năm tiếp theo, Ban điều hành công ty cho biết sẽ tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi là là bất động sản, bên cạnh tiếp tục duy trì mảng kinh doanh phân bón. Công ty cũng sẽ nắm bắt cơ hội M&A các dự án tốt để gia tăng quỹ đất, đầu tư vào các doanh nghiệp có tiềm năng nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Liên quan đến việc Dreamhouse quyết định mua 10% vốn Công ty CP Khoáng sản & Xây dựng Bình Dương (KSB) gây nhiều chú ý dư luận thời gian gần đây, ông Phan Tấn Đạt, Tổng Giám đốc Dreamhouse cho biết, chiến lược phát triển DRH trong những năm tới là triển khai các dự án bất động sản và đầu tư vào một số doanh nghiệp có tiềm năng nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho cổ đông. KSB có ngành nghề kinh doanh phù hợp với định hướng phát triển của công ty, có nguồn nguyên liệu là đầu vào cho các dự án bất động sản và có quỹ đất khu công nghiệp khá lớn. Trong những năm qua, KSB luôn duy trì hoạ động kinh doanh tăng trưởng liên tục, cổ tức hàng năm từ 25-30% bằng tiền mặt. Công ty đang sở hữu các mỏ đá xây dựng vị trí tốt và HĐQT nhận thấy đây là công ty có tiềm năng tăng trưởng dài hạn và có nguồn cổ tức tiền mặt ổn định, có thể mang lại lợi nhuận cho Dreamhouse nên đầu tư vào.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.