CafeLand – Bên cạnh những hỗ trợ từ chính sách và các hiệp định thương mại vừa ký kết, thị trường bất động sản nói chung và thị trường căn hộ nói riêng đã có những bước dịch chuyển. Điểm đáng chú ý nhất trong quý 3 đó là sự ra đời của hàng loạt dự án mới đã giúp những khu vực vốn ít được nhắc đến lại hiện diện trong danh sách những nơi có dự án mới mở bán nhiều.

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Thống kê cho thấy trong quý 3/2015 có 6.040 căn hộ được mở bán, tăng 74% so với quý 3/2014 nhưng giảm 11% so với quý 2/2015.

Tổng nguồn cung căn hộ tính từ đầu năm đến nay khoảng 17.086 căn, tăng đến 81% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó phân khúc cao cấp chiếm 37%, phân khúc trung cấp chiếm đa số với hơn 50% số lượng căn hộ bán ra trong quý.

Nguồn cung căn hộ trong quý chủ yếu đến từ các tòa Park 1, Park 2 và Park 6 thuộc dự án Vinhomes Central Park, các dự án của Novaland như Golden Mansion, Orchard Parkview, Newton Residence, tiểu khu Ruby thuộc dự án Celadon City, The GoldView,…

Phân theo khu vực, Bình Thạnh, quận 7, quận 4 là những khu vực có nguồn cung căn hộ gia tăng. Đáng chú ý, quận Phú Nhuận vốn ít có dự án mới thì nay có một loạt dự án của Novaland được phát triển ở khu vực này. Hay như khu vực Nhà Bè, thời gian gần đây cũng có hàng loạt dự án mới được khai sinh.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Khoảng 4.402 căn hộ được chào bán trên thị trường trong quý 3/2015, tăng 24% so với quý 3/2014. Tổng nguồn cung căn hộ tính từ đầu năm đến nay lên 10.890 căn, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường có sự tham gia của một số dự án như: Giai đoạn 2 Vinhomes Times City, Parkview Residence (quy mô khoảng 630 căn hộ), FLC 36 Phạm Hùng (quy mô 480 căn hộ), Goldmark City, Vinhomes Royal City, The Capital Garden, D’.Le Roi Soleil, Imperia Garden,…

Trong quý, nguồn cung căn hộ cao cấp chiếm đa số thay vì phân khúc trung cấp như trong quý trước. Trong tổng số căn mở bán trong quý, căn hộ cao cấp chiếm đến 48%, trung cấp chiếm 18% và căn hộ bình dân chiếm 33%.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.