CafeLand - Khác với sự sôi động trong những tháng đầu năm, thị trường căn hộ Hà Nội trong thời gian gần đây đang có dấu hiệu chững lại, số dự án mới tham gia thị trường ít dần. Trong khi đó, tại Tp.HCM nhiều chủ đầu tư chú trọng hơn đến việc tung ra nhiều căn hộ có diện tích nhỏ để hạ giá trị từng căn hộ.

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Hơn 1.000 căn hộ được chào bán trong tháng nâng tổng nguồn cung căn hộ tính từ đầu năm đến hết tháng 7 lên 6.987 căn.

Nếu như quận 7 và quận 2 dẫn đầu về nguồn cung căn hộ cao cấp thì Tân Phú, Quận 12, Thủ Đức là nơi cung cấp nguồn cung căn hộ bình dân chủ yếu cho thị trường với khoảng 2.500 căn hộ.

Tình hình hoạt động tại các dự án khá khả quan như: Hưng Ngân Garden,. dự án tại phường Thạnh Mỹ Lợi của Capitalland, block B dự án GreenValley,…

Nhiều chủ đầu tư đã chú trọng hơn đến việc tung ra nhiều căn hộ có diện tích nhỏ với giá bán hợp lý để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chủ đầu tư đã không ngần ngại chẻ nhỏ căn hộ để phù hợp với nhu cầu của thị trường. Thực tế cho thấy, các dự án được tung ra trong thời gian qua phần lớn là từ các dự án cũ trước đó hồi sinh trở lại, sau đó chẻ nhỏ căn hộ để hạ giá trị của từng căn hộ nhằm thu hút khách hàng.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Các hoạt động mở bán và tiếp thị căn hộ tại khu vực Hà Nội diễn ra nhộn nhịp. 9 dự án mở bán cung cấp 1.390 căn hộ vào tổng nguồn cung thị trường, nâng tổng nguồn cung căn hộ tính đến hết tháng 7 là 7.600 căn.

Tính đến hết tháng 7, Hà Đông là nơi cung cấp nguồn cung căn hộ lớn nhất với 2.254 căn, tiếp đến là Từ Liêm với 1.680 căn, Hoàng Mai với 1.063 căn và Hai Bà Trưng với 700 căn.

Khác với sự sôi động trong những tháng đầu năm, nhiều dự án xuất hiện tiền chênh từ vài chục đến vài trăm triệu đồng một căn hộ. Hiện nay thị trường đã có dấu hiệu chững lại. Theo chỉ số giá giao dịch bất động sản chung cư của Sở Xây dựng Hà Nội công bố, chung cư Hà Nội dường như có rất ít sự thay đổi, thậm chí giá chung cư toàn thị trường nhìn chung giảm nhẹ.

Điều này cho thấy, việc thổi giá chênh tại một số dự án trong thời gian trước đó chỉ là chiêu thức để bán hàng chứ thị trường vẫn chưa thực sự ấm lên.

Xem báo cáo chi tiết tại đây.

  • Báo cáo thị trường căn hộ tháng 8/2014

    Báo cáo thị trường căn hộ tháng 8/2014

    CafeLand - Trong tháng ngâu, số lượng căn hộ mở bán tại Tp.HCM vẫn không sụt giảm so với tháng trước nhưng thị trường Hà Nội lại ngược chiều giảm đáng kể.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.