CafeLand - Thị trường căn hộ tháng 5 tại cả Hà Nội và TP.HCM không có nhiều biến chuyển. Ít dự án mở bán mới và không có dự án căn hộ bình dân nào chào bán trong tháng vừa qua. Thị trường vẫn chưa có dấu hiệu nào để chào đón gói hỗ trợ 30.000 tỷ vốn được đặt nhiều kỳ vọng.
Ảnh minh họa
Thị trường căn hộ TP.HCM tháng qua không có nhiều sự kiện. Nguồn cung mới chào bán đến từ 2 dự án: Happy Valleyvà căn hộ 91 Phạm Văn Hai với tổng số căn hộ chào bán là 215 căn, gần như tương đương với tháng trước. Điểm đặc biệt là tháng qua không có căn hộ bình dân nào chào bán mới, nguồn cung đều là căn hộ có giá trên 1 tỷ đồng. Điều này cho thấy tâm lý chờ đợi những tác động cụ thể từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ.
Trong đó, nổi bật nhất là dự án Happy Valley, với lợi thế về vị trí và thương hiệu chủ đầu tư (Phú Mỹ Hưng) vẫn bán tốt dù có mức giá là từ 30tr/m2 đã mở bán ngày 25/5 với tổng số căn hộ đợt này là 165 căn.
Nguồn cung căn hộ bình dân được kỳ vọng sẽ tăng trong thời gian tới khi nhiều dự án được duyệt chuyển sang nhà ở xã hội để được hưởng những ưu đãi từ chính sách.
Còn tại Hà Nội, tháng qua chỉ có 5 dự án chào bán với tổng cộng 237 căn hộ, bằng 37,5% so với tháng trước. Các dự án chào bán là Mulberry Lane, CT3A - Hoàng Quốc Việt Residentials, Berriver Long Biên, VC7 Housing Complex, Tay Ho Residence.
Vẫn như trước đây, mặt bằng giá tại Hà Nội vẫn cao hơn khá nhiều so với TP.HCM. Đa phần các dự án chào bán trong tháng qua có mức giá hơn 20 tr/m2, chỉ có VC7 Housing Complex là có giá gần 15 tr/m2.
Xem báo cáo đầy đủ tại đây.
Nguyên Khôi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.