CafeLand - Dưới tác dụng của chính sách, thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu tốt trở lại khi mà giao dịch ở nhiều phân khúc đã tăng lên theo công bố từ các chủ đầu tư.

Ba dự mới tham gia thị trường trong tháng 6 với 1.281 căn, ba dự án mở bán block mới cung cấp thêm 569 căn hộ. Tổng nguồn cung căn hộ trong tháng 6 khoảng 2.360 căn. Tính từ đầu năm đến nay, Tp.HCM hiện đang có khoảng 5.967 căn hộ.

Chỉ có khoảng 5% số căn hộ chào bán trong tháng đến từ các dự án đã hoàn thiện, 73% số căn hộ chào bán trong tháng sẽ hoàn thành từ cuối năm 2014 đến hết năm 2015, phần còn lại là các dự án vừa triển khai và sẽ hoàn thiện trong năm 2016. Thay vì chọn cách giảm giá sốc, các chủ đầu tư đang ngày càng chú trọng đến việc đưa ra một mức giá hợp lý ngay từ lần đầu tiên và giữ uy tín với khách hàng bằng tiến độ dự án. Chiếm đa số trong cơ cấu căn hộ chào bán trên thị trường hiện nay vẫn là những căn hộ có giá bán từ 15 đến 25 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, những chính sách của chính phủ như mở rộng đối tượng được vay vốn từ gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng, cho phép thế chấp nhà hình thành trong tương lai, đã kích thích chủ đầu tư giới thiệu căn hộ ra thị trường, người mua ở thực cũng tiến gần hơn với việc sở hữu một căn nhà để ở. Chủ đầu tư tập trung nhiều hơn đến việc quảng cáo cho vay mua nhà, hỗ trợ lãi suất hay quà tặng là chuyến du lịch nghỉ dưỡng, nội thất cao cấp.

Thị trường đất nền Tp.HCM

Năm dự án đất nền được giới thiệu ra thị trường trong quý 2 cung cấp 556 nền, trong đó có 3 dự án mới.

Do nguồn cung hạn chế nên các dự án thu hút được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó, với các dự án đất nền giá rẻ khoảng 800 triệu đồng một nền với pháp lý và tiện ích nội khu hoàn chỉnh hầu như rất dễ bán.

Với tâm lý nhiều người dân vẫn chuộng đất nền hơn căn hộ vì chủ động trong xây dựng và giám sát được chất lượng, nhiều chủ đầu tư đã xin chuyển sang bán đất nền thay vì kế hoạch xây chung cư như ban đầu.

Thị trường văn phòng Tp.HCM

Một dự án tòa nhà văn phòng mới đi vào hoạt động cung cấp thêm 13.000m2 sàn cho thuê cho thị trường văn phòng. Hiện thị trường văn phòng Tp.HCM có khoảng 1,59 triệu m2.

Thị trường căn hộ Hà Nội

20 dự án chào bán trong quý cung cấp 4.447 căn hộ, tăng gấp 2,5 lần so với quý trước nhưng giảm đến 31% so với 6 tháng cuối năm 2013. Nguồn cung căn hộ chào bán trong quý chủ yếu đến từ các dự án đã được chào bán trước đó như: Times City, Mulberry Lane, Berriver Long Biên, Indochina Plaza Hanoi,..

Tính đến hết quý 2, Hà Đông là nơi cung cấp nguồn cung căn hộ lớn nhất với 1.994 căn, tiếp đến là Từ Liêm với 980 căn và Hoàng Mai với 953 căn.

Dù suy thoái sau nhưng thị trường căn hộ Hà Nội đang có đà phục hồi khá nhanh khi nguồn cung khan hiếm và nhu cầu mua nhà của người dân ở các tỉnh xung quanh đổ về. Những dự án có tiến độ xây dựng tốt và có chủ đầu tư uy tín, có nhiều ưu đãi, hỗ trợ lãi suất có kết quả bán hàng tốt vì đáp ứng được nhu cầu của người mua ở thực.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.