Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Vợ chồng tôi vừa mới xây xong căn nhà. Nhà tôi ở gần mặt đường, cách lộ giới 5 mét.

Hiện nay, do thấy nhu cầu người mua thực phẩm hàng ngày ở khu vực tôi sinh sống càng cao, đường ra chợ lại xa nên chúng tôi muốn dựng tạm cái quán cóc trước cửa nhà bán hàng.

Cho tôi hỏi có được phép làm vậy không?

thanhnhan78@...

Luật sư Nguyễn Thị Mỹ Viễn, Công ty Luật TNHH An Ánh Dương trả lời:

Do Quý ông/bà không nêu cụ thể là phần diện tích đất cách lộ giới 5m trước nhà mình có nằm trong ranh đất của gia đình hay không, vì vậy chúng tôi xin trả lời như sau:

  1. Nếu toàn bộ diện tích đất đó nằm trong ranh đất mà gia đình được sử dụng (không cho phép xây dựng, vì phải chừa khoảng lùi…) thì có thể dựng tạm quán.
  2. Nếu diện tích đất đó, không nằm trong ranh giới đất mà gia đình được phép sử dụng thì nếu dựng quán tạm xem như sử dụng trái phép.
  3. Tuy nhiên, tùy theo kết cấu, quy mô của quán và quy hoạch tại địa phương để xác định là việc dựng tạm đó có được phép hay không. Hiện nay, nhiều quán tạm, chợ tạm vẫn đang được cho tồn tại để giải quyết nhu cầu mua bán của người dân. Vì vậy, Quý Ông/bà nên liên hệ trực tiếp với UBND xã/phường/thị trấn nơi mình định dựng tạm quán để xin phép.
  • Xây nhà 3 tầng có phải thuê đơn vị xây dựng

    Xây nhà 3 tầng có phải thuê đơn vị xây dựng

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Hiện tôi đang chuẩn bị xây nhà gồm 1 trệt và 2 tầng lầu. Nhà ở khu vực quận Thủ Đức.Tôi muốn xây nhà có sân thượng rộng để phơi quần áo và hóng mát.

  • Khi nào bị buộc trả lại đất?

    Khi nào bị buộc trả lại đất?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Nhà tôi có 2 anh em trai, 1 chị gái. Ba mẹ trước khi mất có nói đến chuyện chia nhà đất nhưng do có nhiều biến cố phát sinh ngoài ý muốn nên giờ khiến tôi rất băn khoăn.

  • Đường điện nằm trong đất của dân xử lí thế nào?

    Đường điện nằm trong đất của dân xử lí thế nào?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Gia đình tôi xin được có câu hỏi và kính mong Luật sư giúp đỡ trả lời. Gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn!

  • Mua nhà chung sổ có dễ tách ra?

    Mua nhà chung sổ có dễ tách ra?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Tôi đang đi mua nhà, vừa rồi có đến xem một số căn nhà ở gần khu vực vòng xoay An Phú, Bình Dương. Tôi ưng một căn trong đó nhưng hỏi thì nhà này là sổ chung.

  • Kiểm tra tính pháp lí của dự án

    Kiểm tra tính pháp lí của dự án

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Hiện tôi đang muốn mua căn hộ chung cư để ở. Tôi thấy trên thị trường có rất nhiều dự án chung cư chào bán. Tuy nhiên, tôi chưa hiểu rõ vấn đề sau và rất mong được giải đáp.

  • Điều kiện để được bán nhà, đất đúng pháp luật

    Điều kiện để được bán nhà, đất đúng pháp luật

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Vợ chồng tôi chuẩn bị mua nhà trong năm nay.

  • Trả tiền mua nhà ra sao để tránh rủi ro?

    Trả tiền mua nhà ra sao để tránh rủi ro?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Tôi chuẩn bị mua nhà và đang vướng mắc, lo lắng về hình thức trả tiền cho bên bán vì sợ mất tiền oan.

  • Xin cấp phần phần đất lưu không đã bỏ quy hoạch

    Xin cấp phần phần đất lưu không đã bỏ quy hoạch

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Nhà tôi có làm sổ đỏ hồi năm 2000, lúc đó theo quy hoạch giao thông thì đất nhà tôi có 30m2 đất lưu không. Nhưng nay quy hoạch giao thông đã bỏ không còn hành lang an toàn đó nữa.

CafeLand kết hợp Công ty Luật TNHH An Ánh Dương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.