Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Hiện tôi đang chuẩn bị xây nhà gồm 1 trệt và 2 tầng lầu. Nhà ở khu vực quận Thủ Đức.Tôi muốn xây nhà có sân thượng rộng để phơi quần áo và hóng mát.

Bản thân tôi cũng là thợ xây dựng. Ngoài ra cũng có một số bạn bè có thể cùng xây giúp. Mặc dù không đào tạo và có bằng cấp chính thức nhưng chúng tôi có rất nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng nhà ở.

Vậy xin hỏi, nếu xây nhà, tôi có thể tự xây không hay phải thuê đơn vị thi công thì mới đúng luật xây dựng?

anh_nguyenle@...

Trả lời:

Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 7 Thông tư 10/2014/TT-BXD của Bộ Xây dựng Quy định một số nội dung về quản lý chất lượng xây dựng nhà ở riêng lẻ thì:

1. Đối với nhà ở có tổng diện tích sàn xây dựng bằng hoặc nhỏ hơn 250m2, từ 2 tầng trở xuống thì mọi tổ chức, cá nhân được tự thi công xây dựng nếu có kinh nghiệm thi công xây dựng nhà ở có quy mô tương tự và chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn và vệ sinh môi trường.

2. Đối với nhà ở có tổng diện tích sàn xây dựng lớn hơn 250m2, từ 3 tầng trở lên hoặc trường hợp nâng tầng nhà ở thì tổ chức thi công xây dựng phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định.”

Theo sự trình bày của ông, chúng tôi hiểu rằng căn nhà mà ông chuẩn bị xây dựng có quy mô 03 tầng, cộng với sân thượng. Do đó, khi tổ chức thi công xây dựng công trình có quy mô như trên thì chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công xây dựng phải có đủ điều kiện năng lực theo luật định.

Cũng cần phải lưu ý rằng: theo quy định của pháp luật thì trước khi khởi công xây dựng nhà, ông cần tiến hành các thủ tục để có được Giấy phép xây dựng từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

CafeLand kết hợp Công ty Luật ANT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.