Ông Phạm Văn Quang (Tháp Mười – Đồng Tháp) hỏi: Tôi phát hiện người con út đem sổ đỏ (đứng tên cháu) đi cầm lấy tiền tiêu xài trong khi tôi chưa hề làm thủ tục cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hay đồng ý cho nó đứng tên. Sự việc đã được giải quyết trong nội bộ gia đình nhưng không xong, vậy tôi phải làm gì để bảo vệ được quyền lợi của mình?
Ông cần gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND cấp huyện (nơi đã cấp sổ đỏ cho con ông. Nếu Chủ tịch UBND huyện bác đơn khiếu nại, giữ nguyên quyết định cấp sổ đỏ, ông có quyền khiếu nại lên Chủ tịch UBND cấp tỉnh (qua Phòng tiếp công dân UBND tỉnh) hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại TAND cấp huyện. Nội dung đơn khiếu nại phải ghi rõ ngày, tháng, năm, họ tên và địa chỉ của mình; trình bày rõ nội dung khiếu nại: Quyết định hành chính bị khiếu nại; lý do tại sao khiếu nại; yêu cầu của mình hủy sổ đỏ. Cuối đơn phải có chữ ký (hoặc điểm chỉ của ông). Kèm theo đơn khiếu nại hoặc khởi kiện là các chứng cứ có liên quan.

Còn một cách khác ông có thể lựa chọn là khởi kiện vụ án dân sự tại Tòa án cấp huyện về kiện đòi tài sản (Quyền sử dụng đất) mà con ông đã chiếm đoạt. Khi ấy ông có quyền yêu cầu Tòa trưng cầu giám định chữ ký mà ông cho là giả mạo để được cấp sổ đỏ.

Theo PLVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.