Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào Luật sư,Hiện tại nhà tôi có 1 mảnh đất ruộng với diện tích 3,6 ha, nay cha tôi cho tôi làm của hồi môn, đất có sổ đỏ, nằm ở địa bàn xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Chỗ đất ruộng này mới cán đường nhựa có lấn vào đất tôi khoảng 2m chiều ngang.

Nay muốn làm giấy để chuyển nhượng sang tên tôi, nghe nói là phải đóng thuế nhưng tôi chưa biết mức thuế của tôi đóng là bao nhiêu, đất này theo ước tính thì giá khoảng 1tr2/m2. Các anh chị vui lòng tính dùm tôi nếu đóng thuế thì đóng khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị tiền nhé. Cám ơn ạ !

cuoiemve_anhbannha_nuoiem@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của pháp luật thì khi nhận tặng cho quyền sử dụng đất, về nguyên tắc người nhận tặng cho phải nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN), lệ phí trước bạ nhà đất. Tuy nhiên, đối với trường hợp bạn nhận tặng cho quyền sử dụng đất từ cha bạn thì thuộc đối tượng được miễn nộp thuế TNCN theo quy định tại Điều 4 Nghị định 100/2008/NĐ-CP. Đồng thời, nếu đây là lần đầu tiên bạn được nhận tặng cho từ cha bạn thì theo quy định tại khoản 10 Điều 3 Thông tư 124/2011/TT-BTC bạn sẽ được miễn nộp lệ phí trước bạ nhà đất.

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.