Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Vào đầu năm 2013, bố mẹ tôi có lên phường để trình báo việc muốn xây 2 căn nhà, 1 cho bố mẹ, 1 cho vợ chồng tôi.

Sau khi được phê duyệt giấy phép xây dựng, nhà bố mẹ tôi đến nay đã tiến hành xây xong. Nhưng căn nhà của tôi do có chút thay đổi nên mới bắt móng lên chứ chưa xây.

Đến nay mới muốn xây lại, tuy nhiên lục tìm giấy phép ra thì thấy có ghi thời hạn có hiệu lực là 1 năm (khi xin phép là năm 2013). Như vậy đến nay đã qua.

Vậy tôi có cần phải lên xin giấy phép mới không? Cám ơn nhiều.

nguyen_sang79@...

Trả lời:

Việc gia hạn giấy phép xây dựng được quy định tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 64/2012/NĐ-CP như sau: “Trong thời hạn 30 ngày, trước thời điểm giấy phép xây dựng hết hạn, nếu công trình chưa được khởi công, thì chủ đầu tư phải đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng. Mỗi giấy phép xây dựng chỉ được gia hạn một lần. Thời gian gia hạn tối đa không quá 6 tháng. Nếu hết thời gian gia hạn, chủ đầu tư chưa khởi công xây dựng thì phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới”.

Do đó, nếu trường hợp của bạn nếu vẫn còn trong thời hạn gia hạn giấy phép thì bạn có thể không cần xin giấy phép mới, nếu đã quá hạn theo quy định thì cần làm hồ sơ xin cấp phép xây dựng theo đúng quy định pháp luật.

  • Mua trùng nhà với người khác, phải làm sao?

    Mua trùng nhà với người khác, phải làm sao?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Vừa qua tôi cũng như nhiều người mua nhà tại dự án của Công ty Gia Phú (TP.HCM) và mắc phải căn hộ “ảo”.

  • Điều kiện mua nhà ở xã hội

    Điều kiện mua nhà ở xã hội

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Trước đây tôi có công tác trong ngành quân đội. Trong thời gian đó, tôi được hỗ trợ mua nhà ở xã hội và đã làm hồ sơ. Tuy nhiên, cuối cùng do ba mẹ có tặng cho căn nhà nên chúng tôi không mua nhà ở xã hội nữa.

  • Xây nhà trên đất vườn bị phạt?

    Xây nhà trên đất vườn bị phạt?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Tôi mới xây một căn nhà cho một người em ruột trên diện tích đất vườn nhà mình thì bị cán bộ xã đến kiểm tra và đòi xử phạt.

  • Thủ tục thế chấp “nhà sắp mua” để vay ngân hàng

    Thủ tục thế chấp “nhà sắp mua” để vay ngân hàng

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Xin chào Luật sư, xin tư vấn giúp tôi vấn đề sau

  • Mua đất nền cần lưu ý những gì?

    Mua đất nền cần lưu ý những gì?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Hai vợ chồng tôi vừa tìm được một mảnh đất tại khu vực ấp Chiêu Liêu, Dĩ An, Bình Dương. Mảnh đất gần khúc quẹo ngã 3 đường khá rộng, lộ giới 2 mét.

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.