Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Kính gửi Luật sư, trong quá trình đầu tư dự án, tôi có thắc mắc xin được hỗ trợ giải đáp như sau:

1. Trong cùng một Dự án hỗn hợp (căn hộ để bán, trung tâm thương mại), Chủ đầu tư được lựa chọn kết hợp hình thức giao đất với diện tích đất ở (và) thuê đất trả tiền hàng năm với diện tích đất trung tâm thương mại, văn phòng không ?

2. Dự án căn hộ dịch vụ cho thuê để ở có quyền được chọn hình thức thuê đất để thực hiện dự án không? Nếu được, người mua các căn hộ này có được cấp sổ hồng thời hạn lâu dài không?

Xin trân trọng cảm ơn.

tinvv@trungnguyen...

Luật sư Nguyễn Thị Mỹ Viễn, Công ty Luật TNHH An Ánh Dương trả lời:

Chúng tôi xin trả lời những thắc mắc của Quý Ông/Bà như sau:

  1. Căn cứ Khoản 2 Điều 55 Luật Đất Đai 2013: "Tổ chức kinh tế được giao đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán hoặc bán kết hợp cho thuê." Và Điểm đ Khoản 1 Điều 56 Luật Đất đai 2013: “Tổ chức kinh tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối; đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp; đất xây dựng công trình công cộng có mục đích kinh doanh; đất để thực hiện dự án đầu tư nhà ở để cho thuê." Thì đối với dự án hỗn hợp này có thể kết hợp hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với phần diện tích xây dựng căn hộ để bán và cho thuê đất đối với phần diện tích xây dựng trung tâm thương mại, chủ đầu tư có thể chọn hình thức trả tiền thuê hàng năm hoặc trả tiền thuê một lần cho cả thời gian thuê.
  2. Dự án căn hộ dịch vụ cho thuê để ở sẽ được Nhà nước cho thuê đất, chủ dự án đầu tư có thể chọn hình thức thuê đất trả tiền thuê hàng năm hay trả tiền thuê một lần cho cả thời gian thuê. Theo Điểm đ Khoản 1 Điều 56 Luật Đất đai 2013.

Trong trường hợp này, Chủ sở hữu căn hộ sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhưng phải đóng tiền thuê đất cho cả thời hạn thuê. Và thời hạn sở hữu căn hộ sẽ là thời hạn thuê đất.

  • Mua nhà chung sổ có dễ tách ra?

    Mua nhà chung sổ có dễ tách ra?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Tôi đang đi mua nhà, vừa rồi có đến xem một số căn nhà ở gần khu vực vòng xoay An Phú, Bình Dương. Tôi ưng một căn trong đó nhưng hỏi thì nhà này là sổ chung.

  • Kiểm tra tính pháp lí của dự án

    Kiểm tra tính pháp lí của dự án

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Hiện tôi đang muốn mua căn hộ chung cư để ở. Tôi thấy trên thị trường có rất nhiều dự án chung cư chào bán. Tuy nhiên, tôi chưa hiểu rõ vấn đề sau và rất mong được giải đáp.

  • Điều kiện để được bán nhà, đất đúng pháp luật

    Điều kiện để được bán nhà, đất đúng pháp luật

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Vợ chồng tôi chuẩn bị mua nhà trong năm nay.

  • Trả tiền mua nhà ra sao để tránh rủi ro?

    Trả tiền mua nhà ra sao để tránh rủi ro?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Tôi chuẩn bị mua nhà và đang vướng mắc, lo lắng về hình thức trả tiền cho bên bán vì sợ mất tiền oan.

  • Vướng mắc trong đầu tư dự án nhà ở

    Vướng mắc trong đầu tư dự án nhà ở

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Trong quá trình đầu tư, tôi có thắc mắc về pháp lý dự án hỗn hợp như sau:

  • Thời hạn của giấy phép xây dựng nhà

    Thời hạn của giấy phép xây dựng nhà

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Vào đầu năm 2013, bố mẹ tôi có lên phường để trình báo việc muốn xây 2 căn nhà, 1 cho bố mẹ, 1 cho vợ chồng tôi.

CafeLand kết hợp Công ty Luật TNHH An Ánh Dương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.