Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Xin chào Luật sư, Tôi có đọc bài viết Long An: Duyệt quy hoạch 1/500 Khu tái định cư Tân Kim trên Cafeland và có một số thắc mắc rất mong được giải đáp rõ hơn.

Mình chưa hiểu lắm qui cách xây dựng được nêu:

" Nhà liền kế có tầng cao xây dựng 2 tầng, mật độ xây dựng tối đa 70%, khoảng lùi 4m". Tức xây dựng nhà ở (loại 2 tầng hoặc nhà cấp 4), phài lùi phía trước vào 4m.

Vậy phía sau nhà có phải thụt vào nữa hay không? Vì mình nghe, thường chừa lại để làm chỗ thoát hiểm, điều đó đúng hay không? Hay mình có thể xây dựng hết diện tích còn lại (sau khi đã lùi 4m). Và đất nằm ở ngay góc thì cũng giống nhau phải không?

tranthi.myxuyen@...

Luật sư Nguyễn Thị Mỹ Viễn, Công ty Luật TNHH An Ánh Dương trả lời:

  1. Về câu hỏi của bạn, không hiểu quy định “Nhà liên kế có tầng cao xây dựng 2 tầng, mật độ xây dựng tối đa 70%, khoảng lùi 4m”. Chúng tôi xin trả lời như sau:
  • Nhà liên kế: Theo quy định tại Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam số TCXDVN 353 : 2005 (ban hành kèm theo Quyết định số 42/2005/QĐ-BXD ngày 29/11/2005 của Bộ Xây dựng) thì Nhà ở liên kế là loại nhà ở riêng, gồm các căn hộ được xây dựng liền nhau, thông nhiều tầng được xây dựng sát nhau thành dãy trong những lô đất nằm liền nhau và có chiều rộng nhỏ hơn nhiều lần so với chiều sâu (chiều dài) của nhà, cùng sử dụng chung một hệ thống hạ tầng của khu vực đô thị. => Như vậy, nhà liên kế trong Khu tái định cư Tân Kim, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc- Long An như đề cập trên đây không phải là nhà cấp 4 hay nhà chỉ xây dựng 2 tầng đơn thuần như bạn hiểu, mà phải đảm bảo tuân thủ các thông số theo quy hoạch của dự án (mẫu nhà, diện tích xây dựng, mật độ xây dựng, khoảng lùi công trình, tầng cao xây dựng….)
  • Về quy định khoảng lùi công trình: là khoảng cách giữa chỉ giới đường đỏ (là đường ranh giới phân định giữa phần lô đất để xây dựng công trình và phần đất dành cho đường giao thông hoặc các công trình kĩ thuật hạ tầng công cộng) và chỉ giới xây dựng (là đường giới hạn cho phép xây dựng nhà, công trình trên lô đất). Khoảng lùi của các công trình so với lộ giới đường quy hoạch được quy định tại Đồ án quy hoạch thiết kế đô thị, tùy thuộc vào tổ chức quy hoạch không gian kiến trúc, chiều cao công trình , chiều rộng lộ giới và phụ thuộc vào quy hoạch sử dụng đất của từng địa phương. Trong trường hợp này, căn cứ vào bản vễ tổng mặt bằng của khu đất, có thể hiểu là lùi trước 4m và có thể xây dựng hết phần đất phía sau. Đối với các lô góc thì cũng phải vạt góc tương ứng như diện tích lùi trước (4 m) để đãm bảo quy hoạch.
  1. Cần lưu ý với bạn là các giải thích trên đây chỉ là quy định chung, thắc mắc của bạn liên quan đến quy định về quy hoạch cụ thể của một dự án đó là “Khu tái định cư Tân Kim, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc- Long An”. Vì vậy, muốn biết chính xác, cần phải xem quy định chi tiết trong Quyết định số 3905/QĐ-UBND của UBND tỉnh Long An. Vì vậy, để biết chính xác hơn, bạn nên liên hệ chủ đầu tư hoặc Ban quản lý dự án Khu tái định cư Tân Kim, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc- Long An .
CafeLand kết hợp Công ty Luật TNHH An Ánh Dương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.