Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Kính gửi luật sư! em có một vấn đề cần được tư vấn như sau: Gia đình em có 1 miếng đất (khoảng 800m2), hiện ba mẹ em đã mất và em cùng với anh trai em mảnh đất đó. Tuy nhiên, khi làm giấy tờ, cán bộ xã chỉ cho phép đất ở chỉ được 300m2, còn lại là đất trồng. Nay em muốn tách hộ khẩu riêng cho 2 anh em vì anh trai em đã lập gia đình đồng thời cũng muốn tách mảnh đất ra làm 2. Vậy xin hỏi, nếu chia tách mảnh đất ra làm đôi thì có được tăng diệ

tiennhamnho@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Hiện nay, mỗi địa phương đều quy định về hạn mức đất ở. Do đó, về mặt pháp lý, UBND xã giải quyết như trên là hợp lý. Trường hợp bạn muốn tăng diện tích đất ở thì vẫn có thể thực hiện thông qua việc chuyển mục đích sử dụng đất, tuy nhiên, khi chuyển mục đích thì bạn phải nộp tiền sử dụng đất chênh lệch cao hơn so với quy định thông thường đối với phần diện tích vượt hạn mức này. Việc tách thửa để chuyển cho từng người đứng tên có thể tăng được diện tích đất ở, tuy nhiên, cần phải lưu ý về diện tích đất tối thiểu được tách thửa theo quy định cụ thể của địa phương. Bạn vui lòng liên hệ với Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện nơi có đất để được hướng dẫn cụ thể.

CafeLand kết hợp công ty Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.