Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Hiện tôi được công ty giao làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng (đất trồng cây lâu năm) tại xã Tân Hiệp, huyện Tân Uyên, Bình Dương từ cá nhân sang công ty nhưng lại gặp sự cố về việc đã đóng thuế trước bạ & thuế TNCN.

Nay xin gởi đến Luật sư nhờ được tư vấn như sau:

1/- Tháng 01/2012 công ty đã làm hồ sơ chuyển quyền sử dụng và đã đóng thuế trước bạ + Thuế TNCN rồi nhưng chờ lâu quá không thấy ra sổ và công ty cần sổ đất để giải quyết tài chính nên công ty xin rút lại hồ sơ.

Khi rút lại hồ sơ nhận lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên sổ có ghi "Nội dung thay đổi – Chuyển nhượng cho công ty….. theo quyển số 01/2012. Chưa được thực hiện do công ty xin rút hồ sơ”.

Tháng 06/2013, công ty nộp lại hồ sơ cũ (2012) để tiếp tục chuyển quyền sử dụng đất như nêu ở trên nhưng Sở TN-MT hướng dẫn làm lại mới từ đầu nên khi phòng ĐKQSDĐ của Sở TN-MT chuyển thông tin cho Cục thuế để xác nhận về tài chính thì Cục thuế trả lại hồ sơ (kèm cv cục thuế).

Như vậy thì công ty hay Sở TN-MT hay Cục thuế nơi nào làm sai và cách khắc phục ra sao?

2/- Công ty có biên nhận của Sở TN-MT Bình Dương ngày 27 tháng 09 năm 2013 nhưng đến nay chưa thể thực hiện nghĩa vụ thuế để ra sổ đất đứng tên công ty như vậy công ty phải làm gì để đòi quyền lợi của doanh nghiệp bị xâm phạm?

Kính mong Luật sư sớm phản hồi vì thời gian quá gấp.

anhnd@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Với thông tin bạn cung cấp thì chúng tôi chưa đủ căn cứ để xác định ai sai, ai đúng trong trường hợp này.

Do đó, nếu bên bạn có nhu cầu thì vui lòng gửi tất cả các giấy tờ liên quan (bản photo) đến văn phòng chúng tôi theo địa chỉ: Công y Luật hợp danh Thiên Thanh. Tầng 4, Nhà C, 38 Nguyễn Huy Tự, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ xem xét hồ sơ rồi cho bên bạn một kết luận và hướng đi chuẩn xác.

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.