Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào Luật sư, tôi có thắc mắc sau rất mong được luật sư giải đáp giúp.

Tôi có bố chồng là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, còn bố đẻ là thương binh hạng 3/4. Vậy cho tôi hỏi nếu tôi muốn chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp qua đất ở thì có được miễm giảm gì thuế đất không?

Xin chân thành cảm ơn.

kpatuananh@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Theo quy định tại Điều 11 Nghị Định 45/2014/NĐ-CP về thu tiền sử dụng đất, trường hợp người có công với cách mạng được miễn tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở khi sử dụng đất để thực hiện chính sách nhà ở, đất ở

Khoản 2 Điều 12 Nghị định 45/2014 quy định: “Giảm tiền sử dụng đất đối với đất ở trong hạn mức giao đất ở (bao gồm giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận cho người đang sử dụng đất) đối với người có công với cách mạng mà thuộc diện được giảm tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về người có công”.

Và nguyên tắc thực hiện việc miễn giảm:

- Trong hộ gia đình có nhiều thành viên thuộc diện được giảm tiền sử dụng đất thì được cộng các mức giảm của từng thành viên thành mức giảm chung của cả hộ, nhưng mức giảm tối đa không vượt quá số tiền sử dụng đất phải nộp trong hạn mức đất ở.

- Trong trường hợp một hộ gia đình hoặc một người thuộc đối tượng được hưởng cả miễn và giảm tiền sử dụng đất thì được hưởng miễn tiền sử dụng đất; nếu một người thuộc đối tượng được hưởng giảm tiền sử dụng đất mà có nhiều mức giảm khác nhau thì được hưởng mức cao nhất.

Do đó, trường hợp này bạn hãy liên hệ với Phòng tài nguyên môi trường cùng những giấy tờ chứng minh bố bạn thuộc diện người có công với cách mạng để được giải đáp cụ thể. Trân trọng!

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.