Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào luật sư, xin giải đáp giúp tôi thắc mắc sau

Hiện nay tôi đang ở nhà thuộc sở hữu Nhà nước. Cho tôi hỏi nếu giờ tôi cho người khác thuê lại kiếm lời thì có được hay không?

Chân thành cảm ơn luật sư.

levitan@...

Trả lời

Tôi chưa rõ trường hợp của bạn là thuê hay thuê mua nhà thuộc sở hữu nhà nước. Bạn có thể tham khảo các quy định của pháp luật về việc cho thuê lại nhà ở thuộc sở hữu nhà nước như sau:

Trường hợp bạn là người thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 20 Nghị định 34/2013/NĐ – CP về Quản lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thì Bên thuê: “Không được chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc cho mượn hoặc cho mượn hoặc cho thuê lại nhà ở dưới bất kỳ hình thức nào; trường hợp là nhà ở cũ thì việc chuyển nhượng quyền thuê nhà ở cho người khác phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà ở và người thuê phải thực hiện ký kết hợp đồng thuê nhà ở với đơn vụ quản lý vận hành theo đúng quy định”. Theo đó, phải có sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà ở thì bạn mới được phép cho thuê lại nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

Trường hợp bạn là người thuê mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, điểm b khoản 4 Điều 20 Nghị định 34/2013/NĐ – CP quy định Bên thuê mua “Không được cho thuê, cho thuê lại, thế chấp hoặc chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức khi chưa thanh toán hết tiền thuê mua nhà ở và chưa đủ thời gian tối thiểu là 10 (mười ) năm, kể từ thời điểm ký hợp đồng thuê mua nhà ở…”. Do đó, bạn phải thanh toán hết tiền thuê mua và phải sử dụng nhà tối thiểu là 10 năm thì mới có quyền cho thuê nhà.

Trân trọng./.

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.