Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Cách đây 8 tháng, tôi có mua một căn nhà thuộc dạng nhà phát mại thi hành án. Rắc rối là khi đi sang tên thì mới phát hiện ra sổ đỏ và các giấy tờ khác là giả.

Cụ thể, sau khi thấy quận thông báo bán căn nhà 2 lầu của một gia đình do họ vay nợ ngân hàng nhưng không trả nợ được khi đến hạn. Ngân hàng buộc phải phát mại rao bán nhà này để thu hồi nợ. Tôi thấy căn nhà hợp nên bỏ tiền ra mua. Đến nay tiền đã nộp nhưng đi sang tên mới phát hiện ra sổ đỏ là giả nên tạm ngừng, chưa thể sang tến và đến ở được.

Vậy trường hợp này tôi có được pháp luật bảo vệ về tài sản và quyền sở hữu căn nhà đó không? Nên phải làm sao?

Cảm ơn Luật sư.

thuy vinh_nguyenvn@...

Luật sư Công ty luật ANT Lawyers

Theo quy định của BLDS về bảo vệ quyền sở hữu “Điều 260. Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại

Chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp có quyền yêu cầu người có hành vi xâm phạm quyền sở hữu, quyền chiếm hữu của mình bồi thường thiệt hại.

Vậy theo quy định của pháp luật bạn đã thực hiện đầy đủ các thủ tục hợp pháp để mua bán nhà ở, khi quyền lợi bị xâm phạm thì quyền lợi đó sẽ được pháp luật bảo vệ.

Tiếp đến trong trường hợp này bạn đã thực hiện mua bán trực tiếp với ngân hàng, ngân hàng tổ chức phát mại thì sẽ có các quyết định liên quan, chính vì vậy khi bạn đã thực hiện đầy đủ các thủ tục mua lại căn nhà đó mà bị xâm phạm các lợi ích từ tài sản đó thì bạn liên hệ trực tiếp với ngân hàng tổ chức phát mại bán lại căn nhà đó cho bạn để đòi các lợi ích mà đáng ra bạn được hưởng.

CafeLand kết hợp với Công ty luật ANT Lawyers
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.