Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Kính chào Luật sư, tôi đang rất mong nhận được tư vấn về sự việc sau.

Năm 2008 tôi mua một mảnh đất 54m2 nhưng chỉ làm giấy tờ viết tay có sự làm chứng của hàng xóm và tổ dân phố. Vì lý do gia đình chủ đất cầm giấy tờ sổ đỏ để vay tự do bên ngoài một số tiền nên sau 1 năm họ sẽ làm thủ tục tách giấy tờ cho tôi. Nhưng điều này không ghi rỏ trong giấy bán mà chỉ ghi chung chung là sẽ làm thủ tục và chịu trách nhiệm về các khoản phí. Bất chợt chồng tôi mất nên tôi đã không quá thúc ép họ vì gia đình tôi có tang.

Giờ đã 5 năm nhưng họ vì lý do chưa trả hết nợ đã cầm sổ đỏ vào ngân hàng để vay tiền và chưa trả hết nợ chỉ trả lãi nên không thể tách giấy tờ cho tôi và muốn ép tôi bán rẻ mảnh đất lại cho con họ với mức trả trước là 1/2 giá trị, còn lại nợ vài năm. Tôi hiện tại rất khó xử và rất không may là người làm chứng của tôi một người đã mất, còn tổ trưởng tổ dân phố thì chuyển chổ ở.

Xin nhận được cố vấn của luật sư để tôi có phương án tốt đẹp giải quyết vụ này. Vì chủ đất đều đã già tôi e họ mất và vụ đất đai của tôi càng khó giải quyết.

Xin chân thành cám ơn!

ngadt123@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Dựa trên những thông tin bạn cung cấp chúng tôi nhận thấy nhà bạn đang ở thế “yếu” về những căn cứ pháp luật. Bởi theo quy định của pháp luật hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất phải được công chứng, chứng thực. Ở đây nhà bạn mua bán mới chỉ làm giấy tờ viết tay như vậy hợp đồng được coi là vô hiệu về hình thức.

Mặt khác, vì chưa được xem hồ sơ, các giấy tờ có liên quan, cũng không biết rõ vị trí mảnh đất bạn đang nhắc đến tọa lạc ở đâu nên chúng tôi chưa thể tư vấn cụ thể về hướng giải quyết tốt nhất để đảm bảo lợi ích cho bạn được.

Vì vậy, yêu cầu bạn photo hồ sơ, tài liệu có liên quan gửi đến Công ty chúng tôi theo địa chỉ: Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh- Tầng 4 số 9 Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc liên hệ với Luật sư Nguyễn Thế Truyền – mobile: 090.321.7988 để được tư vấn cụ thể.

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.