Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau.
Do vậy khi mua căn hộ chung cư chúng ta không chỉ quan tâm đến mình phong thủy của căn hộ được mua mà còn phải xem xét phong thủy của toàn bộ tòa nhà.
Đầu tiên là phải xem xét năng lượng và hướng của tòa nhà. Nên xem chung cư như một ngôi nhà lớn có nhiều phòng, nhiều tầng. Ngôi nhà ấy cần có được các thuận lợi về phong thủy như hướng tốt, đón gió mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.
Tòa chung cư phải có minh đường rộng. Cũng như những ngôi nhà độc lập chung cư vẫn có khoảng Minh đường khoáng đạt phía trước. Đó là một khu vực cây xanh, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước làm chỗ vui chơi, nghỉ ngơi cho cư dân đồng thời là khoảng lùi tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chung cư là nơi sinh sống.
Một chung cư có phong thủy tốt là khu chung cư có các tòa nhà chung cư không quá sát nhau mà nên có khoảng cách hài hòa giữa các khối nhà, cần tránh khe hẹp tạo gió hút do nhà cao tầng làm quá gần nhau.
Hướng của tòa nhà chung cư cũng là một yếu tố phong thủy quan trọng khi mua căn hộ. Hướng của một tòa chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ không phải hướng cửa các căn hộ. Ở nước ta, một chung cư đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp cho các căn hộ bên trong giảm thiểu được ảnh hưởng của nắng gió tây và gió nóng.
Ngoài cửa chính, tất cả các căn hộ chung cư đều có ban công. Đây là khoảng tiếp xúc với thiên nhiên, nắng, gió bên ngoài. Vì vậy, ban công trong các cao ốc cũng đóng một vai trò quan trọng.
Chủ đề: Phong thủy chung cư,
  • Mua nhà xây sẵn hay mua đất tự xây?

    Mua nhà xây sẵn hay mua đất tự xây?

    CafeLand - Nhà đất thổ cư vẫn luôn là một phân khúc bất động sản được ưa chuộng đối với nhiều người Việt Nam. Các khách hàng quan tâm đến phân khúc này thường có tâm lý muốn mua đất và tự thiết kế xây dựng phù hợp với sở thích cá nhân. Nhưng cũng không ít người khá ngần ngại với việc xây nhà do không có kinh nghiệm, thiếu thời gian và không muốn tốn quá nhiều công sức vào việc quản lý xây dựng.

  • 8 điều người Việt về nước mua nhà cần lưu ý

    8 điều người Việt về nước mua nhà cần lưu ý

    Kiều bào muốn mua nhà đất trong nước cần phải chuẩn bị nhiều bước: xác minh nguồn gốc Việt Nam, quy trình chuyển tiền, thuê luật sư chuyên nghiệp, tìm đơn vị môi giới uy tín hỗ trợ giao dịch... mới có thể đầu tư an toàn, hiệu quả

  • Chuẩn bị tài chính để mua nhà như thế nào?

    Chuẩn bị tài chính để mua nhà như thế nào?

    CafeLand - Theo số liệu của Tổng Cục thống kê (GSO), dựa trên quy mô dân số 90,73 triệu người của năm 2014, GDP bình quân đầu người Việt Nam đạt 2.028 USD tương đương 169USD/tháng, dự kiến sẽ đạt khoảng 2.300 USD vào năm 2015.

Lan Nhi (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Có nên bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư?

    Có nên bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư?

    Nhu cầu thờ cúng, tín ngưỡng, tâm linh,…là nhu cầu thiết yếu của không ít các gia đình tại Việt Nam. Đó như là văn hóa của dân tộc, khó có thể mất đi dù rằng xã hội có phát triển như thế nào đi nữa. Cho dù con người đang có xu hướng ở căn hộ chung cư...

  • Phong thủy chung cư: Đừng chú trọng vào hướng cửa chính hoặc hướng ban công

    Phong thủy chung cư: Đừng chú trọng vào hướng cửa chính hoặc hướng ban công

    Chung cư xuất hiện trên thế giới, cụ thể là ở châu Âu vào thế kỉ 18, còn ở Việt Nam chỉ mới xuất hiện từ thế kỉ 20. Lịch sử hình thành của chung cư còn quá mới mẻ so với lịch sử mấy ngàn năm của phong thủy. Vì vậy, chưa có nhiều tài liệu về phong thủ...

  • Mẹo phong thủy đơn giản cho căn hộ nhỏ

    Mẹo phong thủy đơn giản cho căn hộ nhỏ

    CafeLand – Tại các thành phố lớn, người mua nhà có xu hướng lựa chọn ở những căn hộ nhỏ hoặc căn hộ studio vừa hợp túi tiền vừa thuận tiện di chuyển làm việc, sinh sống. Tuy nhiên, dù diện tích căn hộ nhỏ, gia chủ cũng cần những mẹo phong thủy dưới đ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.