Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào Luật sư, cho tôi hỏi việc sau:

Công ty tôi có chức năng kinh doanh bất động sản. Vậy khi mua nhà của chủ đầu tư và bán cho khách hàng thì tôi có phải đóng thuế trước bạ khi làm sổ đỏ cho khách không? Mặc dù khách đã đóng rồi.

Xin cảm ơn!

ttlam67@...

Luật sư Nguyễn Thanh Hiền trả lời

Theo quy định tại Nghị định số 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 23/2013/NĐ-CP thì tổ chức, cá nhân có tài sản là nhà đất khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải nộp lệ phí trước bạ, ngoại trừ một số trường hợp không phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định tại Điều 4, trong đó có trường hợp sau: “Đất được Nhà nước giao cho các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng nhà để kinh doanh thuộc trường hợp không nộp lệ phí trước bạ. Các trường hợp này nếu chuyển nhượng thì tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng phải nộp lệ phí trước bạ”.

Như vậy, nếu công ty bạn mua nhà từ công ty chủ đầu tư và có đăng ký quyền sở hữu thì phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định nêu trên.

CafeLand kết hợp Công ty Luật ATIM LAW FIRM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.