Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Năm 2005, tôi có mua 1 căn nhà bằng giấy viết tay. Tuy nhiên, người bán căn nhà lại cho tôi cũng chỉ có giấy viết tay do chủ trước bán lại cùng với 1 giấy xác nhận tình trạng nhà đất không tranh chấp được cấp năm 2006.

Miếng đất đó lúc trước tôi thấy rẻ nên mua nhưng cũng không có sổ đỏ hay gì cả. Vậy xin hỏi tôi có thể làm sổ đỏ và sổ hồng hay không?

Chân thành cảm ơn!

tongvanhuyenbm@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Về nguyên tắc, việc mua bán nhà ở, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của bạn phải được công chứng/chứng thực thì mới có giá trị. Do đó, việc mua bán của bạn (bằng giấy tay) trong trường hợp này không được pháp luật công nhận nên bạn không thể làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Trong trường hợp này, bạn cần phải liên hệ với người bán trước đây để người này làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất rồi sau đó sẽ làm thủ tục chuyển nhượng lại cho bạn (ký Hợp đồng chuyển nhượng có công chứng/chứng thực).

CafeLand kết hợp Công ty Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.