Trong giấy phép xây dựng “căn nhà” tôi mua 5x5 = 25m2, nhưng sàn xây dựng tầng trệt còn lại có 11m2. Theo giấy phép, thì “căn nhà” là phần mở rộng của ngôi nhà với chức năng là phòng bếp, nhà an, trên lầu là phòng ngủ.

Sau khi chủ cũ sang tên sổ đỏ ngôi nhà chính (ko phải phần mở rộng), và bán giấy tay vi bằng công chứng cho người đứng tên “căn nhà” tôi tính mua. Người mua ngôi nhà chính có làm lại sổ đỏ với phần diện tích của họ, trừ diện tích “căn nhà” đã vi bằng sang tên mà tôi tính mua.

Cho tôi hỏi, nếu như vậy căn nhà tôi mua sau này có thể xin cấp số nhà riêng được không. Theo luật thì căn nhà tôi tính mua không đủ diện tích xây dựng thành 1 căn nhà riêng, nên hình như người ta lách luật xin xây nới rộng căn nhà bên cạnh, nhưng thực tế xây thành 1 căn nhà riêng.

Như vậy ngôi nhà đó, sau này, cho là thời gian lâu sau đó nữa có thể làm hợp thức hóa là 1 căn nhà riêng chứ không phải nới rộng của căn nhà bên cạnh không?

Tôi rất cần gấp thông tin này, xin được hỗ trợ thêm !

thuannguyen2610@...

Luật sư Nguyễn Thế Truyền – Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh trả lời:

Vấn đề này yêu cầu bạn liên hệ với cơ quan quản lý chủ quản ở địa phương để được trả lời cụ thể.

Trân trọng!

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.