Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Tôi xin hỏi, gia đình tôi có 1 thửa đất nông nghiệp gồm nhà ở và đất canh tác. Hiện chỉ có sổ đỏ. Thửa đất này đồng sở hữu của 13 người. Đứng tên trong sổ đỏ là độc lập 1 người đứng tên đồng sở hữu nhưng không được sử dụng vì tòa đã có quyết định quyền quản lý và sử dụng thuộc về 5 người (trong 1 hộ khầu). Vậy thuế nhà đất ai sẽ đóng và sẽ đóng như thế nào. 5 người đang sử dụng đóng hay 13 người cùng đóng hay chỉ người đứng tên trong sổ đỏ phải

allstar_tiny@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Vì thông tin ông/bà cung cấp không rõ ràng nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể. Tuy nhiên, về nguyên tắc, người nộp thuế sử dụng đất là người có quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật. Theo quyết định của tòa án thì quyền sử dụng đất thuộc về 5 người trong hộ khẩu nên 5 người này có quyền sử dụng hợp pháp đối với thửa đất và vì vậy 5 người này phải cùng nộp thuế sử dụng đất theo quy định. Tuy nhiên, cơ quan thuế có thể chỉ căn cứ vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để yêu cầu người đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nộp thuế thay cho những người khác. Người đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã nộp thuế sử dụng đất có quyền yêu cầu những người còn lại hoàn trả lại tiền thuế mà mình đã nộp.

CafeLand kết hợp công ty Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.