Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Nhà tôi thuộc diện gia đình có công với cách mạng, chúng tôi mới chuyển đến sống ở TP.HCM chưa lâu.

Hiện gia đình tôi đang thuê nhà để ở. Vợ chồng tôi cũng có ý định tìm hiểu để mua một căn nhà để có chỗ ăn ở ổn định.

Vừa rồi tôi có nghe thông tin về việc nới rộng điều kiện cho người dân được mua căn hộ thuộc sở hữu nhà nước. Tuy vậy, tôi cũng chưa hiểu rõ được nhiều thông tin về quy định đó như thế nào.

Vậy xin hỏi, theo quy định mới nhất thì những đối tượng nào được phép mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước? Nếu chưa có sổ đỏ thì có được mua nhà dạng này không? Xin cảm ơn.

congoanh@...

Về câu hỏi của Bạn, Công ty ANT Lawyers xin trả lời như sau:

Đối với loại nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thuộc diện được bán, Điều 25 Nghị định 34/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước được quy định như sau: Đối với nhà ở cũ thuộc diện được bán thì đối tượng được mua phải là người có tên trong hợp đồng thuê nhà ở, đã đóng tiền thuê nhà ở đầy đủ theo quy định, có đơn đề nghị mua nhà ở và nhà ở đó không có tranh chấp, khiếu kiện;

Do đó, nếu muốn mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, người mua phải là người đang thuê nhà ở đó, và tất nhiên phải thuộc các đối tượng được thuê, thuê mua nhả ở thuộc sở hữu nhà nước.

Về Đối tượng thuê, thuê mua nhà ở xã hội và Điều kiện được thuê, thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước; hoặc Đối tượng được thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước có thể tham khảo thêm tại Điều 12 và Điều 14 Nghị định này.

CafeLand kết hợp Công ty Luật ANT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.