Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có một mảnh đất nằm trong diện quy hoạch nhà vườn mật độ thấp, rộng khoảng 1500m2 nằm ở phường An Phú Đông, quận 12, hiện đang là đất nông nghiệp.
Tôi định chuyển mục đích sử dụng đất lên đất thổ cư rồi tách ra từng sổ riêng để bán. Cho tôi hỏi về quy định tách thửa, diện tích tách thửa nhỏ nhất để tách riêng cho mỗi sổ hồng cụ thể là bao nhiêu mét về chiều ngang, chiều dài.
Luật sư tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.
boychoiboi_thehe9x@...
Luật sư Lê Thị Phương Uyên - Công ty luật TNHH Đất Luật trả lời:
Theo quy định tại khoản 2 Điều 143 Luật Đất đai 2013 thì diện tích tối thiểu tách thửa được giao cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định.
“2. Căn cứ vào quỹ đất của địa phương và quy hoạch phát triển nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định hạn mức đất giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân để làm nhà ở tại nông thôn; diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở phù hợp với điều kiện và tập quán tại địa phương.”
Theo đó, tại Quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 của UBND Tp. Hồ Chí Minh quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa thì tại khu vực quận 12 được quy định như sau:
- Đất ở chưa có nhà: 80 m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất khô ng nhỏ hơn 05 m.
- Đất ở có nhà hiện hữu: 50 m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 04 m.
CafeLand kết hợp Công ty luật TNHH Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.