Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Nhà tôi hiện có tổng cộng là 165m2 đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (có bìa xanh) vào năm 1991.

Thời gian này gia đình tôi muốn làm thủ tục cấp sổ đỏ, nhưng cán bộ địa chính xuống đo đạc và thông báo là chỉ cấp 136m2 làm sổ đỏ còn lại 29m2 không được cấp sổ đỏ vì lý do là 29m2 đó là đất nằm trong phạm vi lưu không của một dự án làm đường sắp tới.

Xin hỏi, cán bộ huyện làm thủ tục cấp sổ đỏ như vậy có đúng không, tôi yêu cầu phải cấp sổ đỏ đủ 165m2 yêu cầu của tôi như thế có đúng không?.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

tiencuongmc690@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

“Đất lưu không” không phải là một khái niệm được quy định trong luật đất đai. Phần đất này trong quy hoạch nằm trong phần hành lang giao thông, công trình công cộng. Do đó, trong khi Nhà nước chưa sử dụng đến phần đất này thì người dân được phép tạm thời sử dụng, nhưng không được cấp giấy chứng nhận cho phần đất này, và khi Nhà nước thu hồi thì phần đất này không được đền bù. Gia đình bạn đã sử dụng phần đất lưu không từ năm 1991 và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa xanh), hiện quy hoạch giao thông vẫn không sử dụng nên gia đình bạn vẫn tạm thời có quyền tiếp tục sử dụng.

Do đó, để có thể tiếp tục sử dụng phần đất trên, bạn nên liên hệ với UBND để thỏa thuận về việc sử dụng phần đất lưu không với cam kết thu hồi không bồi thường khi quy hoạch có thay đổi.

CafeLand kết hợp Công ty Luật ANT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.