Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi là thương binh loại 3/4 mất sức lao động 44% và đã được Nhà nước tặng nhà tình nghĩa năm 2004. Nhưng ngôi nhà lại được xây dựng trên đất người khác để ở nhờ, vì gia đình tôi lúc đó chưa có đất.

Năm 2013 tôi mua được một thửa đất nông nghiệp sau đó làm thủ tục chuyển mục đích sang đất thổ cư và làm thủ tục miễn, giảm tiền sử dụng đất (đây là thửa đất duy nhất và lần đầu tiên tôi xin miễn, giảm tiền sử dụng đất). Nhưng UBND huyện ra quyết định không cho tôi miễn, giảm tiền sử dụng đất. Với lý do tôi đã được tặng nhà tình nghĩa rồi nên không có cơ sở để xem xét miễn, giảm tiền sử dụng đất. Mặc dù đây là lần đầu tiên tôi xin miễn, giảm tiền dử dụng đất.

Vậy mong luật sư tư vấn giúp tôi quyết định của UBND huyện như vậy có đúng không. Tôi xin cảm ơn.

hovinhvuot213@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Theo Luật Đất Đai 2013 có hiệu lực vào ngày 01/7/2014 số 45/2013/QH13, Điểm b khoản 1 Điều 110 về Miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, quy định việc miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất được thực hiện trong trường hợp “Sử dụng đất để thực hiện chính sách nhà ở, đất ở đối với người có công với cách mạng.”

Luật không hề đề cập vấn đề đã được cấp nhà tình nghĩa thì không được miễn giảm tiền sử dụng đất nữa. Vậy trong trường hợp này anh sẽ được miễn giảm tiền sử dụng đất bất kể là có được tặng nhà tình nghĩa hay không.

CafeLand kết hợp Công ty Luật ANT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.