Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có 100 m2 đất vườn và tôi chưa có nhà ở.

Vậy tôi xin chuyển 100m2 lên thổ được không? Và có được miễn giảm tiền chuyển thổ không? Cám ơn Luật sư.

c1tranquoctoan.tpvl.vlg...

Luật sư Lê Thị Phương Uyên - Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Điểm d khoản 1 Điều 57 Luật Đất Đai số 45/2013/QH13 quy định trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp phải được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó, trường hợp ông Trần Quốc Toản đề nghị chuyển mục đích sử dụng đất phù hợp với các căn cứ sau thì được phép chuyển mục đích sử dụng đất:

- Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

- Nhu cầu sử dụng đất thể hiện trong đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất.

Khoản 2 Điều 57 Luật Đất đai 2013 quy định khi chuyển mục đích sử dụng đất thì người sử dụng đất phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

Để được giảm tiền sử dụng đất thì Ông Toản phải thuộc một trong các trường hợp tại Điều 12 Nghị định 45/2014/NĐ-CP sau đây:

- Hộ nghèo, hộ đồng bảo dân tộc thiểu số thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo Danh mục địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng biên giới hải đảo và không thuộc đối tượng được miễn tiền sử dụng đất theo quy định.

- Người có công với cách mạng theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

  • Vấn đề bồi thường đất nông nghiệp

    Vấn đề bồi thường đất nông nghiệp

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Ông A có người con gái duy nhất là H. Vợ ông mất năm 1990, H đã lấy chồng và cả 2 vợ chồng đều ở cùng ông. Năm 2008 ông A mất, có di chúc để lại cho vợ chồng H căn nhà và quyền sử dụng 2 ha đất nông nghiệp để trồng cây hàng năm ở phía sau ngôi nhà.

CafeLand kết hợp Công ty Luật TNHH Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.