CafeLand - Từ 2012 trở lại đây, giá bất động sản có xu hướng ngày càng “thực tế” và phù hợp với túi tiền người dân hơn. Và lượng hàng hóa trong thị trường nhà đất cũng đã trở nên phong phú hơn nhiều so với thời kỳ “cứ mua được là có lãi”. Cầm trong tay một số tiền nhất định, người mua nhà đã có nhiều cơ hội để lựa chọn một căn nhà hợp lý hơn.

Tuy nhiên có lẽ vì có nhiều sự lựa chọn nên khách hàng cũng trở nên khó tính hơn rất nhiều. Việc chọn nhà theo phong thủy trở thành tiêu chí ngang hàng với vấn đề giá cả. Cùng một khung giá, một cung đường nhưng căn nhà có tiêu chí phong thủy đẹp hơn rõ ràng dễ bán hơn rất nhiều dù diện tích có nhỏ hơn một chút.

Nhà cửa đất đai là tài sản tích lũy cả đời, để tìm mua được một căn nhà hoàn hảo phù hợp phong thủy mà giá lại vừa phải là không dễ

Theo các nhà môi giới có thâm niên, tiêu chí đầu tiên chắc chắn là hướng phải hợp tuổi chủ nhà. Không hợp là dứt khoát không mua. Ngoài ra căn nhà có phong thủy đẹp còn phải có các yếu tố khác như :

  • Ngõ vào rộng rãi, thông thẳng, đường hay ngõ không đâm vào nhà. Nhà không ở cuối ngõ.
  • Nhà xây vuông vắn, không méo mó, không thót hậu (nếu nở càng tốt).
  • Số bậc cầu thang phải ứng vào cung tốt.
  • Cửa trước sau không thông nhau. Hướng cửa vào nhà không lên thẳng cầu thang.
  • Nhà không được ở cạnh cột điện hay những nơi có nhiều khí xấu, dưới đất có long mạch thì càng tốt, nhà sáng sủa thoáng khí…
  • Một số khách hàng kiên quyết không mua chung cư vì không chịu ở dưới chân “nhà chúng nó”.
  • ……….

Sau vô vàn những yếu tố phong thủy ấy thì còn xét đến các tiêu chí

  • Nhà gần chợ, gần đường tiện đi lại, gần khu vui chơi, ăn uống, mua sắm, giải trí, gần trường (gần các loại trường điểm thì càng tốt), gần nơi làm việc.
  • Nhà ở khu dân trí cao, hàng xóm tốt, thân thiện.

Kết hợp tất cả các yêu cầu đó lại cùng với một số tiền nhất định, tức là tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” thì khách hàng tìm nhà cũng bở hơi tai. Nhân viên môi giới cũng hao tổn công sức kha khá để giới thiệu hàng. Và dù thị trường có vô số căn nhà rao bán, để tìm ra một căn nhà đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng quả thật là khó khăn.

Thật ra có thể vẫn có những căn nhà như thế nhưng có lẽ vì quá đẹp nên chủ nhà không bao giờ bán ra trừ khi rất khó khăn. Và những căn nhà đó thuộc hàng rất hiếm. Nếu mua được quả thật là may mắn và chắc chắn là phải có mức giá tương đối “chát”.

Dù nhà cửa đất đai đối với mỗi người là tài sản tích lũy cả đời, nhưng để tìm mua được một căn nhà hoàn hảo hoàn toàn phù hợp phong thủy và giá lại vừa phải là vô cùng khó khăn. Vậy nên kinh nghiệm khi đi mua nhà ngoài yếu tố đầu tiên là mức giá phù hợp với túi tiền, điều quan trọng nhất là cảm giác đầu tiên khi bước vào căn nhà phải thấy thật thoải mái, phù hợp, an lành. Một căn nhà như thế nếu có đôi chút chưa phù hợp về phong thủy thì sẽ đều có cách trấn trạch.

Cứ so sánh việc chọn nhà với việc chọn vợ là sẽ thấy khá tương đồng. Đầu tiên phải thấy yêu mến, thấy phù hợp đã còn các vấn đề khác từ từ sẽ nắn chỉnh dần. Nếu ngay từ đầu chúng ta đã đưa ra một bảng tiêu chí đầy đủ từ A đến Z, cứ không đạt được bất kì tiêu chí nào là gạch thì khả năng cao là suốt đời sẽ…ế.

Chọn mua nhà cũng vậy, nếu chăm chăm bắt lỗi mọi yếu tố phong thủy thì dù có hàng nghìn căn nhà rao bán, bạn cũng không thể tìm được một nơi chỗ đi về cho riêng mình. Đừng quá phụ thuộc vào các tiêu chí và hãy tin vào cảm giác phù hợp của chính mình, chắc chắn bạn sẽ chọn được nơi an cư lập nghiệp như ý!

Bài viết phản ánh góc nhìn bạn đọc CafeLand

>> Những yếu tố phong thủy cần biết trước khi xây nhà

>> Phúc - họa từ long mạch

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.