Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Trên mảnh đất nhà tôi có một cột điện đã có từ trước khi tôi được cấp chứng nhận chủ quyền đất (năm 2006). Hiện nay tôi muốn di dời cột điện này để sử dụng đất cho việc xây dựng.
Tôi có hỏi và được Điện lực Thủ Đức trả lời rằng phải nạp phí di dời là 17.500.000đ. Luật sư cho tôi hỏi như vậy có đúng không? Tôi phải làm gì để di dời được trụ điện đó. Mong luật sư giải đáp giúp. Xin cảm ơn.
levancau@...
Luật sư Trần Thị Thanh Nga – Công ty luật TNHH Đất Luật trả lời:
Trụ điện tồn tại trước khi gia đình bạn được cấp giấy chứng nhận chủ quyền đất năm 2006 có nghĩa là trụ điện đã có trước khi gia đình bạn được nhà nước công nhận quyền sử dụng đất nên gia đình bạn phải thừa nhận hiện trạng có công trình điện tồn tại trên mảnh đất của mình.
Trong trường hợp Điện lực Thủ Đức đã đồng ý cho gia đình bạn di dời và thông báo chi phí di dời là 17.500.000đ thì gia đình bạn có thể thỏa thuận thương lượng với Điện lực Thủ Đức vì hiện nay chưa có văn bản pháp luật nào quy định chi phí di dời cột điện, trừ những trường hợp dự án công trình điện đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thì được bồi thường hỗ trợ theo quy định tại Điều 18 Nghị định số 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện.
CafeLand kết hợp Công ty luật TNHH Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.