Có một lý do để giải thích cho smartphone màn hình cong, đó là bạn sẽ thấy thoải mái hơn nếu bạn có bộ mông to và ngồi lên chiếc điện thoại để trong túi quần sau.

Theo bình luận của các báo công nghệ nước ngoài, chiếc smartphone cong G Flex đầu tiên của LG là một … thảm họa. Nó quá to, quá cong, quá đắt – và ngoài màn hình cong, nó thực sự không thuyết phục. Nhưng LG không bỏ cuộc, và họ vừa công bố G Flex 2 – một dấu hiệu cho thấy "cong" thực sự đang là một hướng phát triển và là đặt cược lớn của LG.

G Flex2 được đánh giá không tệ. Nó có tất cả các tính năng và đặc điểm mà bạn mong đợi của một smartphone cao cấp: vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 64-bit, camera với khả năng ổn định hình ảnh quang học và tự lấy nét laser, màn hình OLED 5.5 inch độ phân giải Full-HD. Cùng với hệ điều hành Android 5 Lollipop, các điều khiển cử chỉ, khả năng tự làm lành, G Flex2 thực sự đáng chú ý. LG chưa công bố giá.

Tuy nhiên, điều đáng bàn ở đây là hình dáng cong của smartphone. G Flex2 thực có tới 4 chỗ cong, chứ không phải một. Mặt trước màn hình của máy cong, mặt sau hơi thẳng, phần dưới và trên cùng của máy cũng có độ cong. Frank Lee, trưởng phụ trách truyền thông di động của LG Electronic USA, nhấn mạnh rằng smartphone luôn phải được thiết kế khoa học, cong để phù hợp với khuôn mặt và bàn tay con người. Nhưng cần nói thêm rằng, đã qua rồi những ngày chúng ta thực sự dùng điện thoại chỉ như một chiếc điện thoại. Nghĩa là, thiết kế khoa học này không liên quan gì đến mối quan hệ giữa tai và môi, khi smartphone được dùng để nhắn tin và email.

Trang Business Week còn bình luận rằng, nếu bạn là người có bộ mông to và thích cảm giác tròng trành như một cái nôi khi ngồi lên chiếc điện thoại đặt ở túi quần sao, thì hình dạng cong của G Flex2 sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái (nếu bạn nhét điện thoại vào đúng chiều). Nhưng mặt khác, hình dạng cong cũng gây chút phiền toái vì túi quần jeans hay áo jacket của bạn sẽ hơi cong một chút khi bỏ điện thoại vào. Các quảng cáo của LG nhấn mạnh rất rõ trải nghiệm thú vị khi xem video trên màn hình cong được cho là tuyệt vời của G Flex2. Nhưng phải nói rằng, nếu một chiếc TV 80 inch được thiết kế cong một chút thì có vẻ sẽ tốt hơn, song ở kích thước 5.5 inch thì sự khác biệt hầu như không nhận ra.

Kết luận rõ ràng và hơi có phần cay độc ở đây là LG chỉ đơn giản là khoe công nghệ OLED linh hoạt của hãng. Công nghệ màn hình mang lại màu sắc hoàn hảo, độ tương phản mạnh mẽ và độ bền gia tăng, nhưng điều đó không có nghĩa là một chiếc điện thoại cần phải cong mới tận dụng được hết những ưu điểm của công nghệ màn hình này. Trong khi có một số lý do có vẻ hợp lý để giải thích cho hình dạng cong của G Flex2, thì mỗi một lý do lại làm nảy sinh nghi vấn hình dạng này khiến chiếc smartphone trở nên thích nghi kém hơn với tất cả mọi người. Hay nói cách khác, "cong" khiến nó "kén" người dùng hơn.

Hoàng Lan (Business Week)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.