Người tiêu dùng Việt Nam vẫn có thể mua các mẫu điện thoại “bình dân” Nokia 105, 106 vì không có chuyện Microsoft Mobile ngừng bán các mẫu điện thoại Nokia bình dân từ tháng 8 như một số website đã đăng tin trước đó.

Website của một nhà bán lẻ lớn vẫn còn bài viết với tiêu đề "Người dùng Việt sắp phải tạm biệt những “cục gạch” của Nokia

Chính Microsoft Mobile đã lên tiếng bác bỏ tin đồn này và cho rằng, sắp tới họ chỉ chuyển dần sang kinh doanh dòng sản phẩm smartphone, chứ không từ bỏ hoặc khai tử dòng sản phẩm Nokia X dùng hệ điều hành Android, điện thoại Asha và điện thoại phổ thông (feature phone) Nokia.

Trước đó, trích dẫn nguồn tin từ một nhà phân phối, một tờ báo điện tử đã cho rằng kể từ tháng 8, Microsoft Mobile sẽ ngừng bán các loại smartphone Nokia X dùng hệ điều hành Android, điện thoại Asha và điện thoại di động phổ thông của Nokia. Nhà bán lẻ này còn cho rằng, hãng Nokia đã chính thức gửi thông báo đến các đại lý về việc này.

Thông tin này cũng xuất phát từ việc hãng Microsoft vừa tuyên bố sẽ tập trung vào dòng sản phẩm Windows Phone, duy trì có giới hạn đối với các loại điện thoại phổ thông như Nokia Asha, Series 40 và dòng sản phẩm Nokia X.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc công ty TNHH bán lẻ kỹ thuật số FPT Retail (quản lý hệ thống FPT Shop) đã xác nhận: hệ thống bán lẻ FPT Shop vẫn tiếp tục kinh doanh các loại điện thoại phổ thông của Nokia như bình thường. Tuy nhiên, trên thực tế thì hiện nay các cửa hàng FPT Shop vẫn đang tiêu thụ dòng smartphone tốt hơn các loại điện thoại này.

Cũng theo bà Điệp thì thông tin về việc chấm dứt không bán dòng sản phẩm này bà cũng chỉ đọc được trên các phương tiện truyền thông chứ chưa hề có thông báo chính thức nào từ Nokia (Microsoft Mobile) Việt Nam.

Bản thân tờ báo điện tử đăng tin “ngừng bán điện thoại Nokia” cũng phải đăng tải một tin giống như một hình thức “đính chính” về việc nhà bán lẻ đã hiểu lầm thông báo của nhà sản xuất, dẫn đến cung cấp thông tin không chính xác cho báo chí.

Chí Thịnh (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.