Apple dự kiến bỏ lựa chọn bộ nhớ trong 16 GB trên iPhone 6S và 6S Plus để thay bằng bản 32 GB, nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ ngày càng lớn cho người dùng.

Theo các nguồn tin làm việc tại Foxconn, công ty Đài Loan chịu trách nhiệm lắp ráp iPhone cho Apple, iPhone thế hệ mới sẽ có ba lựa chọn bộ nhớ lưu trữ là 32 GB, 64 GB và 128 GB. Như vậy, so với sản phẩm hiện nay là iPhone 6 và 6 Plus, Apple đã bỏ bản 16 GB để thay bằng model có bộ nhớ lớn gấp đôi.

Apple có thể không phát hành iPhone 6S và 6S Plus bản 16 GB. Ảnh minh họa.

Trong những năm qua, nhiều tin đồn nói rằng Apple sớm lên kế hoạch loại bỏ iPhone 16 GB, nâng cấp bằng bản 32 GB. Tuy nhiên nguồn tin khác lại nhận định, công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) vẫn tung ra iPhone 6S và 6S Plus bộ nhớ trong 16 GB. Lý do của lựa chọn này là tối ưu lợi nhuận cho Apple, khuyến khích người dùng mua bản 64 GB và kích thích việc dùng dịch vụ lưu trữ iCloud.

Năm 2014, iPhone 6 và 6 Plus được Apple thay phiên bản bộ nhớ 32 GB thành 64 GB, trong khi đó giữ nguyên hai lựa chọn 16 GB và 128 GB. Nhiều người dùng phiên bản bộ nhớ thấp nhất đã phàn nàn rằng hệ điều hành iOS chiếm quá nhiều tài nguyên lưu trữ và họ thường xuyên gặp tình trạng thiếu dung lượng khi cần quay video, chụp ảnh hay nâng cấp iOS mới.

Ở "chiến tuyến" còn lại, các nhà sản xuất Android đều trang bị cho các sản phẩm cao cấp của mình bộ nhớ trong từ 32 GB như Galaxy S6, S6 edge, HTC One M9 hay LG G4. Một số sản phẩm còn cho phép mở rộng không gian lưu trữ nhờ khe cắm thẻ microSD. Sự thay đổi đồng loạt của các smartphone chạy nền tảng của Google có thể đặt áp lực khiến Apple làm điều tương tự trên iPhone 6S.

Smartphone mới của Apple dự kiến phát hành trong tháng 9. Loạt hình ảnh rò rỉ cho thấy iPhone 6S và 6S Plus có ngoại hình không khác nhiều so với sản phẩm hiện nay, nhưng lớp vỏ được cho là dùng nhôm cứng hơn. Model mới tập trung nâng cấp cấu hình với bộ xử lý Apple A9, RAM nâng thành 2 GB, camera sau 12 "chấm" và chạy hệ điều hành iOS 9.

Đình Nam (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.