Với độ dày vẻn vẹn 6,1mm, iPad Air 2 dễ dàng đoạt ngôi "tablet mỏng nhất thế giới" từ tay tất cả các đối thủ. So với iPad Air ra mắt năm ngoái, chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple mỏng hơn tới 18%.
iPad Air 2 dễ dàng đoạt ngôi "tablet mỏng nhất thế giới"
Kích cỡ của iPad Air 2 so với iPad Air đời đầu không thay đổi, vẫn là màn hình 9.7 inch, nhưng lần này, màn hình đã được tráng kính chống xước và bổ sung thêm tính năng cảm biến nhiệt quang học, nhờ đó mà Apple có thể "nén" khung máy về độ mỏng ấn tượng như vậy. Không chỉ mỏng hơn, iPad Air 2 còn nhẹ hơn, chỉ 435 gram, trong khi iPad Air năm ngoái nặng chính xác 453 gram.
Một tính năng nổi bật nữa của iPad Air 2 là nó được trang bị con chip A8X với cấu trúc 64-bit và 3 tỷ transistor. Để so sánh, con chip A8 mà Apple đang dùng cho iPhone 6 và 6 Plus chỉ bao gồm 2 tỷ transistor, trong khi A7 dừng lại ở con số 1 tỷ transistor.
Khi đưa vào sử dụng, A8X có tốc độ xử lý CPU nhanh hơn tới 40% so với iPad Air đời đầu dùng chip A7. Nhưng hiệu suất đồ họa mới là phương diện có sự nhảy vọt, khi tốc độ xử lý nhanh gấp 2.5 lần hiện nay. Kết hợp GPU mới với API Metal mới, iPad Air 2 hứa hẹn sẽ hỗ trợ những game cực nặng về đồ họa mà các thiết bị hiện hành đầu hàng.
Một điểm mới nữa ở iPad Air 2 là cảm biến vân tay Touch ID hỗ trợ Apple Pay, đúng như tin đồn trước đó.
Camera của iPad mới cũng được nâng cấp với độ phân giải của camera chính là 8MP, thay vì 5MP của iPad Air đời đầu. Tuy nhiên kích cỡ điểm ảnh của sensor chỉ là 1.12 micron, nhỏ hơn so với kích cỡ 1.5 micron hiện tại của iPhone 6, còn ống kính có độ mở f/2.4. Theo lời Apple thì camera mới có khả năng quay video 1080p, trong khi camera phụ 1.2 MP có thể quay được video 720p HD.
Thời lượng pin
Bất chấp tất cả những cải tiến nêu trên, iPad Air 2 vẫn duy trì được thời lượng pin xuất sắc lên tới 10 tiếng. Đây là một chuẩn mực mà Apple đã cố gắng duy trì suốt từ khi ra mắt iPad đầu tiên vào năm 2010 và thật ấn tượng khi hãng có thể đưa được khối pin dung lượng lớn như vậy vào một khung máy mỏng như của iPad Air 2.
Thời điểm phát hành và giá bán
iPad Air 2 sẽ có ba màu trắng, xám và vàng sâm-panh cho người dùng lựa chọn.
iPad Air 2 sẽ có ba màu trắng, xám và vàng sâm-panh cho người dùng lựa chọn. Giá bán vẫn giữ nguyên như iPad Air đời đầu, nhưng dung lượng bộ nhớ đã có chút thay đổi để tương ứng với iPhone mới. Cụ thể, iPad Air 2 phiên bản 16GB WiFi/LTE sẽ có giá 499/629 USD, dung lượng 64GB Wi-Fi/LTE có giá 599/729 USD trong khi phiên bản 128GB Wi-Fi/LTE có giá 699/829 USD.
Dự kiến, máy sẽ chính thức lên kệ vào ngày 24/10 tới đây, song người dùng có thể bắt đầu đặt mua ngay từ hôm nay, 17/10.
CafeLand.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • iPad Air 2 chính thức ra mắt, mỏng nhất thế giới

    iPad Air 2 chính thức ra mắt, mỏng nhất thế giới

    17/10/2014 2:57 PM

    Với độ dày vẻn vẹn 6,1mm, iPad Air 2 dễ dàng đoạt ngôi "tablet mỏng nhất thế giới" từ tay tất cả các đối thủ. So với iPad Air ra mắt năm ngoái, chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple mỏng hơn tới 18%.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.