Facebook chuẩn bị thử nghiệm một loạt nút bấm mới bên cạnh nút “like” (thích). Tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất hành tinh không đưa ra nút “dislike” (không thích) như đồn đoán, mà trình làng 6 nút bấm thể hiện 6 phản ứng (reactions) khác nhau.

Các nút bấm mới sắp được thử nghiệm trên Facebook - Ảnh: USA Today.

Từ lâu, việc chỉ có nút “like” đã gây ra những tình huống khó xử cho người dùng Facebook. Vì lý do này, Facebook đã nghiên cứu về nút “dislike”, và thông tin này đã được chính Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg công bố hồi tháng 9.


Tuy vậy, trong quyết định cuối cùng được đưa ra, Facebook đã không dùng “dislike”. Thay vào đó, để giúp người dùng diễn tả cảm xúc chính xác hơn, mạng xã hội này đưa ra 6 nút bấm mới gồm “love” (yêu), “haha” (vui vẻ), “wow” (ồ, ngạc nhiên), “yay” (tán thành, đồng tình, chúc mừng...), sad (buồn), và angry (giận dữ).

“Các bạn thấy đấy, đây không phải là nút ‘dislike’, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết được yêu cầu của người dùng một cách rộng rãi hơn”, ông Chris Cox, Giám đốc sản phẩm của Facebook, phát biểu.

Tờ USAToday cho biết, theo dự kiến, Facebook sẽ bắt đầu thử nghiệm các nút trên ở Tây Ban Nha và Ireland, thăm dò phản ứng của người dùng rồi sau đó mới triển khai rộng rãi hơn. Theo một sếp Facebook, có khả năng phải vài tuần nữa các nút bấm này mới được thử nghiệm trên Facebook tại Mỹ.

Đi xa hơn nút “like” là một vấn đề đã được tranh luận nhiều trong Facebook suốt nhiều năm qua. Một trong những mong muốn lớn nhất của người dùng Facebook là có thêm nút “dislike”.

Facebook cũng đồng ý rằng nút “like” không thể diễn tả chuẩn xác cảm xúc cho tất cả nội dung trên mạng xã hội này. Tuy vậy, nhà sáng lập Zuckerberg không muốn trao cho người dùng một công cụ mới để chê bai hay chỉ trích một ai đó. Thay vào đó, Zuckerberg muốn tạo ra một cách thức dễ dàng hơn để người dùng diễn tả những cảm xúc tích cực hơn như cảm thông hay chúc mừng.

Mạng xã hội với 1,5 tỷ người sử dụng này đang bắt kịp xu hướng sử dụng ngày càng nhiều biểu tượng cảm xúc (emoji) và nhãn dán (sticker) trong giao tiếp trên các mạng xã hội và dịch vụ nhắn tin trên toàn cầu.

Facebook bắt đầu thử nghiệm các nút bấm mới từ cách đây 6 tháng. Những nút bấm mới này xuất hiện khi người dùng bấm và giữ nút “like” trên thiết bị di động, hoặc rê chuột trên nút “like” trên máy tính để bàn.
Diệp Vũ (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.