Dù thị trường smartphone đang tăng trưởng chậm, Apple vẫn tự tin đặt hàng sản xuất iPhone thế hệ mới cao hơn cả iPhone 6 và 6 Plus.

Theo Thời báo Phố Wall, Apple đang chuẩn bị sản xuất mẻ iPhone mới đầu tiên và tự tin ngay cả những thay đổi phần cứng nhỏ nhất cũng đủ làm người dùng “phát điên”. Tờ báo dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết Apple đề nghị các nhà cung ứng sản xuất từ 85 triệu đến 90 triệu iPhone mới (cả hai mẫu 4.7 inch và 5.5 inch) trước ngày 31/12 năm nay. Kích thước màn hình của iPhone sắp ra mắt giữ nguyên như iPhone 6 và 6 Plus. Để so sánh, năm 2014, Apple đặt hàng sản xuất 70 đến 80 triệu iPhone cỡ lớn.

Tổng Giám đốc Apple cầm trên tay iPhone 6 Plus và Apple Watch. Ảnh: AP

Dù tỏ ra chậm chạp trên thị trường smartphone màn hình lớn, Apple lại thu về doanh số kỷ lục với mẫu iPhone 6 và 6 Plus. Trong năm tài chính kết thúc tháng 9/2014, “táo khuyết” bán được 135,6 triệu iPhone, tăng 43% so với cùng kỳ một năm trước đó. Trước iPhone 6, điện thoại lớn nhất của Apple dùng màn hình 4 inch.

Vẫn theo nguồn tin, chúng có thể trang bị công nghệ cảm ứng Force Touch, cho phép người dùng điều khiển thiết bị khác nhau tùy theo lực chạm lên màn hình. Apple đã đưa tính năng này vào Apple Watch và MacBook.

Ngoài kích thước không đổi, Apple cũng không nâng cấp độ phân giải màn hình. Tuy nhiên, có khả năng công ty bổ sung thêm một màu nữa cho iPhone, bên cạnh các phiên bản bạc, vàng và ghi hiện tại.

Hon Hai Precision Industry hay Foxconn, đối tác lắp ráp lâu năm của Apple, đang tuyển thêm nhân công khi cơ sở sản xuất iPhone chính tại Trịnh Châu chuẩn bị sản xuất đại trà mẻ iPhone mới từ tháng 8/2015.

Chu kỳ ra mắt iPhone của Apple được gọi là “ticktock”, cụm từ từng được sử dụng tại Intel. Trong năm “tick”, hãng giới thiệu thay đổi lớn trong thiết kế, ví dụ năm 2014 là màn hình lớn. Trong năm “tock” tiếp theo, hãng chỉ nâng cấp một chút về thiết kế và thi thoảng tập trung vào phần mềm.

Để việc sản xuất iPhone mới diễn ra trót lọt, nguồn tin cho hay Apple đang cân nhắc đối tác lắp ráp thứ ba là Wistron. Năm 2014, do phụ thuộc vào Hon Hai và Pegatron, cung đôi khi không đáp ứng đủ cầu.

Wistron đã có kinh nghiệm sản xuất iPhone. Công ty đến từ Đài Loan bắt đầu sản xuất iPhone 5c từ năm ngoái khi Pegatron chuyển sang iPhone 6. Nếu Wistron vượt qua bài kiểm tra của Apple trong vài tháng tới, đây sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng ba đối tác lắp ráp cho một mẫu iPhone. Điều đó cũng đồng nghĩa lượng đơn hàng đặt tại Foxconn sẽ giảm đi.

Apple đa dạng hóa đối tác trong bối cảnh danh mục sản phẩm đã mở rộng. Chiến lược giải quyết được khó khăn khi chỉ dựa vào một nhà cung ứng duy nhất cho sản phẩm, trong khi chúng cần ra mắt thị trường nhanh chóng với khối lượng lớn.

Bên cạnh đó, một số nhà cung ứng linh kiện đã bắt đầu sản xuất các thành phần trong iPhone mới từ đầu tháng này.

Du Lam (ICT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.