Vợ cũ của tỷ phú Elon Musk - người đồng sáng lập PayPal và hiện là giám đốc điều hành của SpaceX và Telsa mới đây đã trả lời câu hỏi trên website hỏi - đáp nổi tiếng quora.com: "Liệu chỉ cần biết mình là ai và hoàn thành tốt công việc được giao thì có trở thành tỷ phú?".

Bà Justine Musk cho rằng điều này hoàn toàn sai và giải thích: "Bạn xác định được mình là ai nhưng điều đó vẫn chưa đủ nếu muốn trở thành một tỷ phú. Với người chưa một lần mạo hiểm và đương đầu với khó khăn thì việc "hiểu" bản thân hoàn toàn khác với những người từng lăn xả trên thương trường, từng thất bại và tuyệt vọng".

Bàn luận về cách để trở thành một tỷ phú, Justine viết:

"Thay vì chỉ nghĩ đến nhu cầu cá nhân (một tỷ đô) thì hãy nhìn ra bên ngoài và khám phá xem thế giới này đang cần gì và muốn gì. Hãy tự tìm ra điểm mạnh của mình, biến chúng trở nên mới lạ, độc đáo và hữu ích đến mức không chiếc máy tính hay một nhân viên nào có thể thay thế bạn, không một đối thủ nào có thể sao chép và cải tiến sản phẩm do bạn làm ra khiến tên tuổi của bạn bị trôi vào quên lãng.

Tiếp đến, bạn hãy phát huy thế mạnh này, chọn lấy cho mình một lĩnh vực và tìm hiểu nó. Sau đó, hãy suy nghĩ thêm về lĩnh vực thứ hai và bắt đầu nghiên cứu. Đến lúc hiểu rõ tường tận cả hai thứ rồi (ví như Elon Musk, là mảng kỹ thuật và kinh doanh) thì bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau bằng cách:

- Chia sẻ những ý tưởng tuyệt vời của mình cho mọi người để cùng tạo ra những sản phẩm hấp dẫn và chi tiết hơn mà trước giờ chưa hề có.

- Tự tạo ra lợi thế cạnh tranh khi bản thân đã am hiểu cả hai lĩnh vực, trò chuyện được hai ngôn ngữ, giao tiếp tốt với hai giới chuyên môn. Sau đó bạn hãy nghiên cứu kỹ các yếu tố để khơi dậy sức sáng tạo mới mẻ còn tiềm ẩn bên trong đến lúc tìm ra thứ cần tìm. Và chính điều đó sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn.

Không ai ném cho bạn một tỷ đô la chỉ vì bạn muốn có, hay do bạn đã vất vả làm việc nên cảm thấy số tiền này là xứng đáng. Thế giới này không quan tâm đến việc bạn muốn gì hay xứng đáng với điều gì đâu.

Thế giới này sẽ cho bạn số tiền để đối lấy thứ gì đó mà họ cho rằng công bằng hoặc có ích cho nhân loại, chẳng hạn: Thay đổi góc nhìn về một phạm trù văn hóa, làm mới một câu chuyện hay tung ra một sản phẩm độc đáo trên thị trường, khiến mọi người thay đổi khái niệm về hàng hóa và đưa chúng vào sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Không có một quá trình hay kế hoạch chi tiết nào cho chuyện này cả. Sẽ có rất nhiều người cho bạn lời khuyên, và đa phần trong số đó là sáo rỗng hoặc nghe có vẻ hay ho cho tới ngày bạn phát hiện ra chúng không phù hợp với mình vì xuất phát điểm của mỗi người mỗi khác.

Và tất nhiên bạn sẽ phải tự làm hết mọi thứ, đến khi gầy dựng được uy tín và nhận được sự tín nhiệm của nhiều người thì lúc đó những nhân tài mà bạn đang cần sẽ tự tìm đến".

Hãy can đảm lên!

Và chúc may mắn! ".

Justine gặp Elon khi cả hai là sinh viên tại trường Queen's University ở Kingston, Ontario (Canada), và kết hôn năm 2000. Sau 8 năm chung sống, hai người đã ly hôn và nếu gạt bỏ những khủng hoảng hôn nhân sang một bên, thì Justine là người có góc nhìn về thành công ở khía cạnh mà ít ai thấy.

Một trong những quan niệm chính của bà là bạn không nên theo đuổi một cái gì đó đơn giản chỉ vì bạn muốn trở nên vĩ đại.

Vân Thảo (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.