Thời gian qua, nhiều thương vụ khởi nghiệp (start-up) thành công cho thấy Việt Nam thực sự là một thị trường tiềm năng trong lĩnh vực này.
Các chàng trai sáng lập Cốc Cốc.
Ông Hugh Mason, Giám đốc Chương trình đầu tư khởi nghiệp JFDI châu Á, nhận xét: “Ở châu Á, mỗi quốc gia có một thế mạnh riêng. Philippines có những kỹ sư lập trình rất giỏi nhưng lại không có nhiều kỹ sư thiết kế. Thái Lan thì ngược lại, có nhiều kỹ sư thiết kế nhưng có lẽ lại không có nhiều kỹ sư lập trình. Tại Việt Nam, các bạn có cả hai”.
Appota, một công ty phân phối game mobile đã từng thất bại, nhưng sau khi được nhận một khoản đầu tư hàng triệu USD đã vươn lên chinh phục được hơn 20 triệu khách hàng tại châu Á và trở thành đối tác của hơn 14.000 nhà phát triển ứng dụng trò chơi điện thoại khác. Dường như bí quyết của các doanh nghiệp start-up luôn là: Chủ động và linh hoạt.
Trần Quốc Toàn, Giám đốc Marketing Công ty Appota, chia sẻ: “Được tư vấn, được đầu tư vốn, công ty đã xác định lại mô hình kinh doanh. Sau khi thay đổi mô hình kinh doanh, công ty đã đi lên rất nhanh”.
Còn Lương Công Gia Huy, Giám đốc Công ty Blue Way, cho rằng: “Các bạn đừng ngại gõ cửa các nhà đầu tư, điều quan trọng là có một đội ngũ mạnh và một kế hoạch thuyết phục, dài hạn”.
Với tinh thần "Đừng ngại gõ cửa các nhà đầu tư", những số tiền đầu tư mạo hiểm mà các doanh nghiệp start-up Việt Nam đã thu hút được chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Và phần chìm như một dòng chảy mạnh mẽ vẫn là cơ hội của nhiều nhà khởi nghiệp biết quyết liệt nắm bắt thời cơ.
Hoài Nhân - Phạm Linh (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.