Phế liệu, giấy vụn, vải thô... là tất cả những gì các bạn nhỏ tận dụng để kiếm tiền. Không những kinh doanh phát đạt, họ còn nhanh chóng nổi tiếng.
Ông chủ trò chơi trong thùng các tông: Đó là cách làm giàu kỳ lạ của doanh nhân 11 tuổi, cậu bé Caine Monroy ở Mỹ. Theo Dailymail, trong kỳ nghỉ hè cách đây 2 năm, Caine đã sáng tạo những chiếc máy đồ chơi từ thùng các tông bỏ đi ở cửa hàng của cha.
Mùa hè trôi đi, không vị khách nào chú ý đến sáng tạo của Caine Monroy đến khi Nirvan - một nhà làm phim ghé tiệm để mua tay nắm ôtô. Ông quyết định bỏ 2 USD tham gia trò chơi trong lúc ngồi chờ đợi. Nirvan thích thú và làm phóng sự ngắn về Caine Monroy. Sau khi chia sẻ clip lên YouTube, trò chơi thu hút sự chú ý của hàng triệu người. Các nhà tài trợ hứa sẽ đầu tư cho Caine 117.000 USD.
Hiện tại, mỗi ngày có vô số khách hàng nhí tìm đến để trải nghiệm trò chơi trong thùng các tông. Khi mới bắt đầu ý tưởng, Caine đặt ra mục tiêu thu khoảng 25.000 USD để phục vụ cho việc học. Tuy nhiên kết quả kinh doanh thành công ngoài mong đợi, cậu thu được 239.000 USD.
Moziah Bridges - cậu bé bán nơ. Theo Essence, Moziah Bridges, 12 tuổi đến từ Memphis, Mỹ, chủ của chuỗi cửa hàng nơ Mo's Bows có doanh thu 150.000 USD. Cậu quản lý hơn trăm nhân viên và có tài sản trị giá 30.000 USD. Bridges từng được Forbes vinh danh nhờ kiếm tiền sáng tạo.
Moziah Bridges yêu những chiếc nơ. Cậu được bà dạy cách cắt may nơ từ những mảnh vải thô. Thoạt đầu, cậu bán sản phẩm cho bạn bè trên Facebook. Sau một thời gian, các cửa hàng bán lẻ quanh tiểu bang Sourtheastern gần Memphis thấy đây là một mặt hàng giàu tiềm năng nên đặt với số lượng lớn. Hành trình kiến tiền của cậu bắt đầu từ đó.
Bridges san sẻ sự giàu có của mình bằng các hoạt động từ thiện.Trong tháng 7, cậu bé tặng 1.600 USD cho trại hè Glenview ở Memphis. "Nhìn thấy các bạn vui, tôi cũng vui" - Bridges chia sẻ. Cậu bé dự định vào ĐH năm 20 tuổi và phát triển thương hiệu thời trang riêng.
13 tuổi kiếm 1,1 triệu USD mỗi tháng từ đèn cầy. Theo Huffingtonpost, cậu bé Hart Main 13 tuổi, sống tại thành phố Marysville, bang Ohio (Mỹ), có thu nhập khoảng 280.000 USD (tương đương 5,9 tỷ đồng) mỗi tuần, hơn 1,1 triệu USD mỗi tháng. Cậu kiếm tiền nhờ sáng kiến làm sản phẩm đèn cầy ManCans.
Ý tưởng của cậu bé Hart Main bắt đầu khi em gái 12 bán đèn cầy để gây quỹ cho trường. Main không thích chúng vì mùi và hình dáng nữ tính. Do vậy, cậu quyết định tạo sản phẩm dành riêng cho phái nam. Bất ngờ, những chiếc đèn của Main bán chạy.
12 tuổi chế "thần dược" sắc đẹp. Theo The Daily Beast, cô bé Willa Doss 12 tuổi đã làm chủ một công ty sản xuất mỹ phẩm dành cho trẻ em ở Mỹ .Trước đó, Willa nhận thấy không có kem dưỡng da phù hợp với trẻ con, dù thị trường làm đẹp của người lớn đa dạng. Điều này đã thôi thúc Willa phát triển mỹ phẩm dùng cho các bạn gái cùng trang lứa.
Nhờ sự giúp đỡ của mẹ, công ty sản xuất mỹ phẩm với chiết xuất từ thiên nhiên dành cho các bạn gái từ 7-14 tuổi mang tên Willa được thành lập. Cô không chỉ là giám đốc điều hành mà còn là chuyên gia thử nghiệm, phát triển sản phẩm. Mỹ phẩm từ công ty Willa hiện được ưa chuộng, bán trong nhiều cửa hàng lớn tại Mỹ và các nước khác.
Cắt cỏ cũng trở thành triệu phú. Theo Inc.com, Emil Motycka (Mỹ) kiếm được hàng triệu USD từ lúc lên 13 tuổi nhờ cắt cỏ. Trong khi hầu hết bạn bè cùng trang lứa xem đây là công việc nhàm chán thì Emil rất hứng thú.
Cậu quyết định vay 8.000 USD để mua một chiếc máy cắt cỏ thương mại và cho thuê chúng. Cậu lập công ty Motycka Enterprises, chuyên lĩnh vực này và kiếm được hơn 100.000 USD trong một mùa hè. Hiện tại, Emil kiếm được hàng triệu đô.
Trở thành triệu phú nhờ... làm thiệp tặng người thân. Theo Forbes, 15 tuổi, khi các bạn dành thời gian cho việc học và chơi, Cameron Johnson (Mỹ) đã thành triệu phú. Ý tưởng kinh doanh xuất hiện khi cậu tự tay làm thiệp tặng bố mẹ và được mọi người khen ngợi. Nguyên liệu chính Cameron sử dụng là những mẩu giấy vụn. Johnson kể: "Lúc đó tôi 15 tuổi và nhận những tấm séc 300.000-400.000 USD mỗi tháng. Trước khi tốt nghiệp trung học, tổng tài sản của tôi trị giá hơn 1 triệu USD".
Minh Tâm (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.