Sau tốt nghiệp, bạn thường phải đối mặt với nhiều vấn đề. Công việc yêu cầu bạn cần có các kỹ năng để áp dụng kiến thức trong sách vở vào thực tế.

Theo Time, những kỹ năng sau sẽ giúp bạn nhanh chóng thích ứng với công việc sau khi ra trường.

1. Giao tiếp trọng tâm

Hầu hết các bài viết học thuật đều yêu cầu số trang tối thiểu và tối đa. Trong cuộc sống, mục đích của bạn luôn là truyền đạt thông tin càng chính xác, đầy đủ càng tốt. Nhiều trường hợp ngoại lệ, nhưng phần lớn mọi người đều muốn đọc ít mà nắm bắt được mục đích chính.

Vì thế, đừng bao giờ bỏ qua các thông tin cần thiết, không quá tập trung vào các thông tin phụ. Nhà quản lý và đồng nghiệp sẽ đánh giá cao sự ngắn gọn trong cách làm việc của bạn.

Đừng bao giờ bỏ qua các thông tin cần thiết, và không quá tập trung vào các thông tin phụ là bí quyết để giao tiếp hiệu quả. Ảnh: Business Insider.

2. Bàn bạc hiệu quả

Nhiều sinh viên đại học sợ làm việc nhóm. Tuy nhiên, đây lại là hoạt động bắt buộc khi đi làm, trừ khi công việc của bạn là đào vàng ở vùng hoang dã Alaskan.

Về cơ bản, hiệu quả làm việc nhóm là trách nhiệm của người đứng đầu, nhưng bạn hoàn toàn có thể chứng minh giá trị của mình bằng việc làm cho các cuộc thảo luận diễn ra suôn sẻ và hiệu quả bằng một số cách như đến buổi họp trước 1 hoặc 2 phút, chuẩn bị kỹ càng, giúp đỡ người khác và không cho phép bản thân bị phân tâm bởi những chi tiết vụn vặt.

3. Quản lý tiền

Sinh viên thường lo lắng về tiền, ngay cả khi họ nhận được chu cấp đầy đủ từ bố mẹ. Sau khi tốt nghiệp, nỗi lo này ngày càng tăng cao bởi các khoản như phí sinh hoạt, thuế, bảo hiểm hay tiền tiết kiệm khi về già.

Cái giá của việc không biết cách quản lý tiền là rất lớn. Nhưng may mắn thay, bạn có thể tìm kiếm trên Google nhiều nguồn thông tin giúp cải thiện tài chính.

Chương trình đại học thường được phân chia theo kỳ và năm với ranh giới rõ ràng. Sinh viên khôn ngoan sẽ nghiên cứu các yêu cầu tốt nghiệp, sau đó đề ra kế hoạch để đáp ứng yêu cầu đó.

4. Kế hoạch dài hạn

Tuy nhiên, phần lớn kế hoạch không kéo dài quá một năm. Trên thực tế, nhiều sinh viên lên kế hoạch cho nhiều năm. Đôi khi, thời gian thực hiện có thể thay đổi hoặc không, nhưng biết cách thích nghi là yếu tố quan trọng để dẫn tới thành công sau tốt nghiệp.

Hãy tìm kiếm những phần mềm lên kế hoạch và quản lý thời gian cũng như tham khảo các bạn học về cách họ sắp xếp công việc để hoàn thiện kế hoạch của bạn đúng thời hạn.

5. Kế hoạch dự phòng

Một trong những chân lý phổ quát của thế giới hiện đại là không công việc nào được đảm bảo. Một lúc nào đó, doanh nghiệp có thể bị bán hoặc đóng cửa, công nghệ thay thế con người. Đừng chắc chắn rằng, công việc hay nghề nghiệp của bạn sẽ mãi tồn tại.

Vì thế, bạn cần các kế hoạch dự phòng. Hãy luôn duy trì các mối quan hệ, quan sát những xu hướng mới nổi trong lĩnh vực của bạn và học các kỹ năng để phát triển khả năng hiện có.

Chẳng hạn như am hiểu về máy tính sẽ luôn đem đến cho bạn nhiều lợi ích. Những khả năng phụ đôi khi lại giúp bạn tồn tại qua một vòng sa thải, hoặc mang đến cơ hội tốt hơn.

Phương Thảo (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.