Gần như một nửa tỷ phú đô la trong danh sách Hurun Global Rich 2015 là người Trung Quốc và Mỹ. Ấn Độ vượt Nga để vươn lên vị trí thứ 3.
Tạp chí Hurun của Trung Quốc đăng tải bảng xếp hạng thường niên của những tỷ phú với tổng thảy 2.089 người giàu nhất trên thế giới.
Trung Quốc với 537 và Mỹ có 430. Ấn Độ có 97 người siêu giàu vượt Nga với con số 93. 10 tỷ phú người Nga năm ngoái đã rớt khỏi bảng danh sách 2015. Tài sản của 60% tỷ phú người Nga giảm do nền kinh tế trì trệ, đồng ruble mất giá và giá dầu xuống dốc trên thế giới.
Các tỷ phú Nga trong bảng xếp hạng là Vladimir Yevtushenkov - ông chủ của Sistema và chủ tịch của Lukoil, Vagit Alekperov. Tài sản họ giảm 77% và 73% tương ứng.
Trong khi số lượng các tỷ phú trên thế giới tăng 222 người lên 2.089, tổng tài sản của họ giảm 1.5% xuống 6.7 nghìn tỷ đô. Tuổi trung bình của các tỷ phú là 64, giống năm ngoái.
Thị trường chứng khoán ở Trung Quốc tăng điểm nâng con số tỷ phú ở nước này lên 72 người, nhiều trong số đó thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin. Theo hãng thông tấn Reuters, báo cáo Hurun chỉ ra thị trường bất động sản, công nghiệp sản xuất và công nghệ thông tin là các ngành chủ yếu tạo ra nhiều của cải vật chất nhất. Tổng tài sản của các tỷ phú Trung Quốc là 1.2 nghìn đô.


Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất hành tinh

Bill Gates đồng sáng lập tập đoàn công nghệ Microsoft tiếp tục là người giàu nhất hành tinh trong danh sách Hurun với tổng tài sản 85 tỷ đô
Trong khi đó, người đứng đầu công nghiệp năng lượng mặt trời ở Trung Quốc Li Hejun đã vượt CEO của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Jack Ma để trở thành người giàu nhất nước với tài sản 26 tỷ đô.
Tài sản của người sáng lập và chủ tịch tập đoàn Hanergy Holding đã tăng ba lần kể từ năm ngoái. Hiện tại ông đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc và vị trí xếp hạng trên thế giới của ông đã tăng 108 bậc vươn lên vị trí thứ 28.


Li-Hejun giàu nhất Trung Quốc

Người sáng lập Alibaba mất 1.4 tỷ đô trong một ngày sau khi lợi nhuận công ty bị giảm mạnh. Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới này cũng phải chịu áp lực với các nhà chức trách Trung Quốc về vấn đề buôn bán đồ giả. Ông Ma đã bị vượt mặt bới đại gia bất động sản Wang Jianlin – ông chủ tập đoàn Wanda.
Minh Khôi (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.