Sau 3 phiên điều trần, CWS đã giành chiến thắng trước một công ty lớn của Mỹ với hợp đồng thu gom rác, phế liệu tái chế và cây xanh tại TP Oakland

Mấy ngày qua, báo chí tại Mỹ đã đưa nhiều thông tin về sự kiện Hội đồng thành phố Oakland, bang California, Mỹ quyết định giao hợp đồng thu gom rác, phế liệu tái chế và cây xanh trị giá 2,7 tỉ USD cho CWS - công ty mẹ của VWS (Vietnam Waste Solutions), chủ đầu tư dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, TP.HCM.

Niềm vui của ông David Dương (thứ 2 từ phải qua) bên các cộng sự khi trúng thầu dự án 2,7 tỷ USD tại Mỹ

Sau 3 phiên điều trần tranh đấu quyết liệt, CWS đã giành chiến thắng trước “đối thủ” cạnh tranh là Waste Mangement - công ty xử lý rác lớn nhất Hoa Kỳ có trụ sở đặt tại Texas, có chi nhánh ở 50 tiểu bang và nhiều nước trên thế giới.

Hợp đồng mà CWS thắng thầu là một trong những hợp đồng lớn nhất của thành phố Oakland, trị giá 2,7 tỉ USD trong 20 năm, thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 7/2015.

Ông David Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CWS cho biết, CWS thắng thầu là nhờ vào giá rẻ, công ty đang hoạt động ở Oakland, sự ủng hộ của toàn thể nhân viên công ty; đặc biệt là sự ủng hộ và đòi công bằng của cộng đồng người Việt cho công ty của người Việt – sắc tộc thiểu số ở Hoa Kỳ, đã đánh thức Hội đồng thành phố đi đến quyết định bầu chọn, giao hợp đồng cho CWS.

Được biết, ngoài đầu tư thành công ở Mỹ, ông David Dương cũng đã đầu tư thành công Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước ở TP HCM và hiện ông đang tiến hành các bước để đầu tư dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn trị giá 700 triệu USD với quy mô 1.760 ha, tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, có công suất xử lý 40.000 tấn rác/ngày cho TP HCM, Long An và các tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ông David Dương cho biết: “Dự án ở Thủ Thừa, Long An sẽ ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới theo tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của Mỹ được áp dụng và phù hợp với Luật Bảo vệ môi trường của Việt Nam. Đây là dự án có khả năng xử lý đủ loại chất thải, từ rác thải sinh hoạt đến các loại rác thải nguy hại và rác thải y tế, rác thải công nghiệp, rác thải điện tử, phân bón hầm cầu, bùn cống rãnh bị ô nhiễm, nước thải và vỏ xe cũ…

Nơi đây sẽ có nhiều hệ thống phân loại, tái sử dụng và tái chế các loại chất thải thành những vật liệu hữu ích, được phân bố tại các khu như: khu sản xuất phân compost có công suất lớn; khu tái sinh tái chế chất thải sinh hoạt và công nghiệp không nguy hại; khu sản xuất ra thành nhiên liệu lỏng và nhiên liệu hơi đốt; khu chôn lấp ủ lấy khí metan sản xuất điện năng an toàn và hợp vệ sinh theo công nghệ Mỹ, có thể cung ứng năng lượng điện cho quốc gia"./.

Trung Anh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • "Vua rác" David Dương và chuyện cạnh tranh nghẹt thở ở Mỹ

    "Vua rác" David Dương và chuyện cạnh tranh nghẹt thở ở Mỹ

    17/09/2020 2:13 PM

    David Dương là một người Mỹ gốc Việt với tên tiếng Việt là Dương Tử Trung. Cha ông là Dương Tài Thu, ông chủ của hãng giấy nổi tiếng Sài Gòn một thời, Cogido.

  • TGĐ công ty VWS: Đãi rác tìm "vàng"

    TGĐ công ty VWS: Đãi rác tìm "vàng"

    08/12/2014 9:21 PM

    Những tháng cuối năm, dù bận rộn với rất nhiều công việc ở hai công ty California Waste Solutions - CWS (Mỹ) và VWS (Việt Nam) nhưng ông David Dương rất phấn khởi vì nhận được tin "song hỷ”: "CWS vừa thắng thầu hợp đồng thu gom, xử lý rác thải, phế liệu tái chế và cây xanh ở thành phố Oakland trị giá 2,7 tỷ USD trong vòng 20 năm. Còn tại Việt Nam, VWS cũng vừa động thổ dự án nhà máy xử lý rác tại Long An với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD".

  • 'Vua rác’ David Dương: có được  cơ ghiệp từ tay trắng và trải nhiều đắng cay

    'Vua rác’ David Dương: có được cơ ghiệp từ tay trắng và trải nhiều đắng cay

    29/08/2014 9:54 AM

    Việc Công ty California Waste Solutions (CWS) của ông David Dương giành được hợp đồng trị giá 2,7 tỷ USD trước công ty lớn nhất Mỹ về xử lý rác thải Waste Management (WM) là sự kiện đáng tự hào của cộng đồng người Việt.

  • “Vua rác” David Dương trúng thầu hợp đồng 2,7 tỉ USD ở Mỹ

    “Vua rác” David Dương trúng thầu hợp đồng 2,7 tỉ USD ở Mỹ

    23/08/2014 8:34 AM

    Sau 3 phiên điều trần, CWS đã giành chiến thắng trước một công ty lớn của Mỹ với hợp đồng thu gom rác, phế liệu tái chế và cây xanh tại TP Oakland

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.